Sức mạnh đại đoàn kết trên quê hương anh hùng

THÀNH LUÂN 14/11/2022 07:34

Chiều 13/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 tại xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu chúc mừng Ấp 1 tại Ngày hội. Ảnh: Hồng Phúc.

Cùng dự Ngày hội có bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM; ông Võ Văn Thiện - Trưởng ban Công tác phía Nam, cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Huyện Bình Chánh là địa phương cuối cùng của TPHCM được Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (năm 2020). Theo thống kê gần nhất, thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt gần 70 triệu đồng/người/năm, tăng 1,7 lần so với thời điểm năm 2015 và gấp 4 lần so với 5 năm trước đó. Địa bàn huyện không còn hộ nghèo thu nhập từ 21 triệu đồng/năm trở xuống.

Riêng tại xã Bình Chánh từ năm 2021 với thành tích chỉ còn 12/25 hộ nghèo và 23/36 hộ cận nghèo, đã được UBND huyện Bình Chánh xin Thành ủy TPHCM chủ trương lập đề án nâng cấp xã thành thị trấn. Việc này nhằm tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc của xã trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Báo cáo tại Ngày hội, ông Phạm Văn Tuyền - Trưởng ban Công tác Mặt trận Ấp 1, xã Bình Chánh cho biết, nổi bật nhất của địa phương chính là các phong trào về bảo vệ môi trường thôn xóm xanh - sạch - đẹp; vận động nhân dân hỗ trợ nhau thoát nghèo, tiến tới mục tiêu không còn hộ nghèo trên địa bàn ấp. “Công tác Mặt trận đã thể hiện hiệu quả rất cao trong việc vận động người dân đoàn kết thực hiện nếp sống văn minh đô thị, không gây ô nhiễm môi trường, không xả rác bừa bãi nơi công cộng, thực hiện với phương châm ấp không rác, từng tổ không rác, nhà nhà không rác” - ông Tuyền cho hay.

Phát biểu tại Ngày hội, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên ghi nhận những nỗ lực rất lớn của Ấp 1 nói riêng và tập thể lãnh đạo chính quyền và nhân dân xã Bình Chánh mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng luôn nêu cao tinh thần đoàn kết. Nhất là, tất cả cùng đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Chúng tôi rất vui mừng khi về dự Ngày hội Đại đoàn kết cùng bà con ở khu dân cư xã Bình Chánh và cũng vui mừng khi thấy đời sống người dân Ấp 1 từng bước được cải thiện và nâng cao; bộ mặt nông thôn mới ngày càng khởi sắc; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững và ổn định.

Có được những thành tựu hôm nay, ông Nguyễn Văn Nên cũng nhắc lại những đau thương, mất mát của thành phố trong 2 năm đại dịch Covid-19 mà gần như tất cả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã phải gồng mình để đùm bọc và chia sẻ lẫn nhau, kể cả đánh đổi rất lớn công sức, mồ hôi, nước mắt. Dù vậy, Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, với quyết tâm và sự đoàn kết cao nhất cho đến nay TPHCM đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống. Nhất là, đến thời điểm hiện tại thành phố đã vượt chỉ tiêu thu ngân sách đề ra trước 2 tháng so với kế hoạch từ đầu năm.

Ngoài tinh thần đoàn kết, nỗ lực của cả tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, để đạt được những kết quả hôm nay còn có sự chỉ đạo, động viên, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần kịp thời của các bộ, ngành Trung ương, UBTƯ MTTQ Việt Nam và nhất là sự chi viện kịp thời của các lực lượng tuyến đầu từ nhiều địa phương trên cả nước trong những giai đoạn khó khăn nhất của dịch bệnh.

Dịp này, ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TPHCM đã trao quà cho đại diện Ấp 1, xã Bình Chánh để chăm lo, hỗ trợ các công tác vì người nghèo và đền ơn đáp nghĩa tại địa phương.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu cùng đoàn lãnh đạo Trung ương và TPHCM đã đến viếng và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích Láng Le - Bàu Cò và Khu Truyền thống cách mạng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh (TPHCM).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức mạnh đại đoàn kết trên quê hương anh hùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO