Sức trẻ Mặt trận

Xuân Thi - Đào Vân 20/02/2019 08:00

Trước đây, nói đến cán bộ Mặt trận, người ta nghĩ ngay đến những người đã nhiều tuổi, bởi như một quan niệm cố hữu, muốn làm được công tác Mặt trận thì cán bộ phải là người đã đứng tuổi mới có đủ uy tín, kinh nghiệm. Quan niệm này đã thay đổi khi mà nhiều người trẻ đang làm rất tốt công tác Mặt trận ở Quảng Bình.

Sức trẻ Mặt trận

Anh Đinh Minh Quân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mai Thủy (Lệ Thủy) cùng với người dân chăm sóc đường hoa.

Sau nhiều lần lỡ hẹn vì công việc, một ngày đầu xuân Kỷ Hợi, chúng tôi gặp anh Đinh Minh Quân (SN 1988)- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mai Thủy, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Xuân Lai, xã Mai Thủy ( huyện Lệ Thủy).

Những công việc bộn bề, không tên của một cán bộ Mặt trận gần như chiếm trọn thời gian của chàng cán bộ trẻ. Đúng với hình dung của chúng tôi, Quân chững chạc hơn nhiều so với độ tuổi 30. Anh hiện là một trong những cán bộ Mặt trận trẻ tuổi nhất ở tỉnh Quảng Bình. Và điều đáng ghi nhận ở chàng trai ấy không chỉ tuổi đời mà còn là sự năng động, nhạy bén, là những đóng góp không hề nhỏ cho sự phát triển của Xuân Lai.

Anh Quân chia sẻ: “Những ngày đầu khi mới làm công tác Mặt trận, bản thân đang trẻ nên gặp khó trong việc tạo lòng tin với bà con, nhất là các bậc cao niên, cán bộ là người cao tuổi ở khu dân cư. Để khắc phục hạn chế này, bản thân phải chững chạc trong giao tiếp, biết cách vận động, ăn nói có sức thuyết phục; đồng thời phải biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con, làm gì cũng phải đặt lợi ích của dân lên trên hết. Có như vậy mới tạo uy tín, lấy được lòng tin từ người dân”. Và đúng như chia sẻ của anh Quân, gần 3 năm gắn bó với công tác Mặt trận, với vai trò là người “đứng mũi chịu sào”, anh đã góp phần đưa Xuân Lai tiến những bước dài trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, điều mà không phải cán bộ Mặt trận lớn tuổi nào cũng có thể làm được. Tại Đại hội Ủy ban MTTQ xã Mai Thủy lần thứ 25, nhiệm kỳ 2019-2024, anh Quân được tín nhiệm cử làm Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã. Đây chính là cơ hội để anh tiếp tục cống hiến sức trẻ, tài năng cho công việc, cho quê hương.

Là người làm công tác Mặt trận có tuổi đời còn trẻ, sau 3 năm làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cự Nẫm (huyện Bố Trạch, Quảng Bình), anh Nguyễn Đức Thuận (SN 1982) đã chứng tỏ được bản lĩnh của một cán bộ Mặt trận trẻ đầy nhiệt huyết trong công tác Mặt trận cơ sở ở huyện Bố Trạch.

Những ngày đầu trên cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, anh Thuận gặp không ít khó khăn nhưng với phương châm “đi tận, đến tại”, “nói đi đôi với làm”, anh đã khéo léo lấy được lòng tin của người dân. Và thực tế đã chứng minh cho những thành công của anh khi mọi phong trào, cuộc vận động ở địa phương đều được người dân hưởng ứng nhiệt tình, hiệu quả. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cự Nẫm và bản thân anh Nguyễn Đức Thuận đã nhiều lần được Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện biểu dương, khen thưởng.

Còn rất nhiều tấm gương cán bộ Mặt trận trẻ ở Quảng đã có nhiều đóng góp cho các phong trào thi đua ở địa phương. Thực tế cho thấy, làm công tác Mặt trận không phải là chuyện dễ dàng, nếu không hết dồn tâm lực, nhiệt huyết, tấm lòng vì dân thì sẽ khó mà “động lòng dân”.

Nhiều cán bộ trẻ đảm nhận công việc “làm dâu trăm họ”, ít lương, nhiều việc này, chủ yếu là do lòng nhiệt tình, trách nhiệm với xã hội, cái tình, cái nghĩa với xóm làng. Những cán bộ Mặt trận tận tụy ấy đã và đang góp phần cùng đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận các cấp khẳng định vai trò đoàn kết, tập hợp nhân dân, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh Quảng Bình.

Ông Trần Văn Tuân- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình chia sẻ, hiện nay, hoạt động của Mặt trận các cấp đòi hỏi phải luôn được đổi mới theo hướng “có sản phẩm”, thiết thực. Vì vậy, đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận cũng phải là những người năng động, hoạt bát, hiểu biết về khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin. Mà để làm được điều này, người trẻ vẫn có nhiều lợi thế hơn.

“Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đang và sẽ tạo nhiều điều kiện để các cán bộ trẻ được tham gia các lớp tập huấn về công tác Mặt trận để nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của tình hình hiện nay”- ông Trần Văn Tuân cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức trẻ Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO