Sửng sốt với hai cuốn sách siêu nhỏ

B.T. 08/03/2016 09:25

Hai cuốn sách đó, một cuốn có tên là “Levsha” và cuốn còn lại có tên là “Alphabet” do ladimir Aniskin, một nghệ sỹ chuyên làm các tác phẩm tí hon ở Siberia (Nga) là tác giả. Tác giả này đã gây bất ngờ khi giới thiệu hai cuốn sách đặc biệt được ​đặt trên mặt cắt của hạt anh túc.

Sửng sốt với hai cuốn sách siêu nhỏ

Hai cuốn sách siêu nhỏ Levsha và Alphabet của nghệ sỹ người Nga Ladimir Aniskin.

Theo đó, các trang của hai cuốn sách được làm bằng lớp polyester phim cực kỳ mỏng. Thử thách lớn nhất đối với Aniskin là việc kết nối các trang lại để cho nó giống như một cuốn sách thực sự.

Nhiều người cứ thắc mắc không hiểu tác giả định để người đọc thao tác bằng cách nào để có thể đọc được những nội dung trên trang sách này. Giải đáp cho khúc mắc này, Aniskin cho biết, người đọc sẽ phải sử dụng một cái kim nhọn để lật các trang sách.

Theo Aniskin, kích thước chính xác của cuốn sách trên là 0,07x0,09 mm, nhỏ hơn cuốn sách từng nhận kỷ lục Guinness trước đó tới 88 lần (0,74 х 0,75 mm).

Hai cuốn sách tí hon trên hiện đang được đặt trên một tấm vàng dát mỏng và nằm giữa hạt hoa anh túc. Ở nửa trên của tấm vàng, Aniskin đặt cả cuốn sách, trong khi đó ở nửa dưới ông trưng bày các trang trong cuốn sách. Điều này giúp các độc giả có thể dễ dàng đọc cuốn sách mà không cần lật dở từng trang.

Trước đó, nhiều người cũng bất ngờ với các tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Anh Jonty Hurwitz. Bức tượng người phụ nữ khỏa thân là một trong những tác phẩm siêu nhỏ của ông Hurwitz, chỉ tương đương kích cỡ đầu của một con kiến và nhỏ hơn sợi tóc người. Để có được tác phẩm này ông Hurwitz, 45 tuổi, ở Chichester, Tây Sussex đã phải trải qua nhiều tháng tỉ mẩn và rất kiên trì.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng vài phút, một tác phẩm của nghệ sĩ Hurwitz - bức tượng người phụ nữ khỏa thân siêu nhỏ - đã bị phá hủy chỉ do cử động thiếu cẩn thận của ngón tay người kỹ thuật viên phòng thí nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sửng sốt với hai cuốn sách siêu nhỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO