Sương mù dày đặc ‘bao vây’ nhiều tỉnh, thành ĐBSCL

Quốc Trung 08/02/2017 09:40

Sáng nay 8/2, nhiều tuyến đường ở các tỉnh, thành ĐBSCL bị sương mù bao phủ một cách thất thường.

Các xe ô tô chạy rất chậm và bật đèn để ra hiệu vì sương mù dày đặc.

Ghi nhận của phóng viên, đến khoảng 8h sáng, tại tuyến Quốc lộ 91 (đoạn từ TP Cần Thơ đến An Giang) sương mù dày đặc khác thường khiến cho các phương tiện giao thông phải giảm tốc độ, bật đèn.

Tài xế Lê Minh Cảnh cho biết: Năm nay, khí hậu lạ thường. Sương mù dày đặc, không dám chạy nhanh, phải chừa khoảng cách an toàn. Xa hơn 100 m là không nhìn thấy xe, các xe ôt ô và xe máy chiều ngược đều phải bật đèn báo hiệu.

Sương mù dày đặc, lực lượng CSGT tuần tra để giảm thiểu TNGT.

Cũng theo ông Cảnh: Thường sương mù chỉ đến 6h muộn nhất là 6 h30 là tan hết, nhưng hôm nay mãi 8h30 vẫn còn dày. Trước Tết, sương mù nhiều vào lúc sáng sớm, ban ngày thời tiết mát mẻ. Trong và sau Tết không thấy hiện tượng này, có nơi chỉ rải rác. Vài ngày gần đây nắng nóng dần, nhưng sáng nay sương mù xuất hiện nhiều trở lại lại dày đặc thất thường, thấy lo lo...

Bà con nông dân lo lắng khi sương mù bao vây bất thường.

Tại các cánh đồng và vườn nhà dân ở TP Cần Thơ và An Giang cũng bị sương mù bủa vây. Nhiều người dân làm vườn cho biết: Sương mù dày đặc như thế này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sản xuất, nhất là cây lúa (đang trong giai đoạn đồng trổ và chín xanh) sẽ xuất hiện nhiều đạo ôn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sương mù dày đặc ‘bao vây’ nhiều tỉnh, thành ĐBSCL

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO