Syria: Thủ lĩnh IS có thể đang trốn tại thành phố Boukamal

Duy Long 10/11/2017 19:53

Một kênh truyền thông có liên hệ với quân đội Syria hôm 10/11 cho hay thủ lĩnh của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có khả năng vẫn sống và đang trú ẩn cùng một nhóm chiến binh ở thị trấn Boukamal, phía Đông Syria, hãng thông tấn AP cho hay.

Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. (Nguồn: BBC).

Kênh truyền thông Quân đội trung ương Syria cho hay, trong lúc quân đội của họ cùng các nước đồng minh đang thực hiện chiến dịch tìm kiếm ở Boukamal, họ đã nhận được thông tin rằng Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của phiến quân IS, có thể đang "ở một trong những khu vực" trong thành phố này.

Báo cáo xuất hiện trong hôm thứ Sáu, tuy nhiên, không nêu chi tiết về việc làm thế nào các binh sỹ của Syria nắm bắt được thông tin trên về al-Baghdadi hoặc họ đang lên kế hoạch hành động gì sau khi nhận được thông tin này.

Boukmal, thành phố từng là thành trì lớn cuối cùng của phiến quân IS trên lãnh thổ Syria, đã được lực lượng chính phủ Syria tái chiếm cách đó chỉ một ngày.

Trước đó, hồi tháng 6 năm nay, hãng tin Reuters dẫn một số nguồn tin cho hay thủ lĩnh IS al-Baghdadi đã bị tiêu diệt. Thông tin trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi quân đội Iraq giải phóng hoàn toàn Mosul, thành phố thuộc miền Bắc nước này nơi Baghdadi tuyên bố thành lập Nhà nước Hồi giáo tự xưng cách đây đúng 3 năm.

Cũng trong tháng đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay lực lượng quân đội của họ có thể đã tiêu diệt al-Baghdadi trong một cuộc không kích nhằm vào một cuộc họp của các chỉ huy IS tại một khu vực ngoại ô Raqqa. Tuy nhiên Mỹ không xác nhận thông tin này.

Đến cuối tháng 9 vừa qua, tức sau 11 tháng mai danh ẩn tích, al-Baghdadi đã bất ngờ tung ra đoạn thông điệp mỉa mai Mỹ, kêu gọi phiến quân chống lại chính quyền Syria và khẳng định IS sẽ "trường tồn" dù có mất hết lãnh thổ.

Hiện tại, các lực lượng do Nga và Mỹ hậu thuẫn đã chiếm được hầu hết lãnh thổ tại Syria từ tay IS, nhưng tổ chức phiến quân này vẫn đang chiếm đóng một vài cứ điểm quanh khu vực sông Euphrates.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Syria: Thủ lĩnh IS có thể đang trốn tại thành phố Boukamal

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO