Tác động già hóa đối với nền kinh tế

L.H. 07/09/2016 09:53

Sáng 6/9, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ người cao tuổi (Help Age) tổ chức Hội nghị khu vực về tác động của già hóa dân số đối với nền kinh tế. Báo cáo tại Hội nghị cho biết, dân số toàn cầu đang già đi với tốc độ chưa từng có.

Tác động già hóa đối với nền kinh tế

Quang cảnh hội nghị.

Riêng khu vực châu Á-Thái Bình Dương hiện có hơn một nửa dân số trên 60 tuổi của toàn thế giới. Con số này được dự kiến sẽ tăng gấp 4 lần, từ 533 triệu năm 2015 lên gần 2,5 tỷ vào năm 2050.

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, đang chuyển từ giai đoạn già hóa dân số sang dân số già. Dân số Việt Nam với tỷ lệ người cao tuổi tăng nhanh từ 6,9% năm 1979 lên 10,5% năm 2015. Dự báo đến năm 2050, Việt Nam sẽ có thêm hơn 10 triệu người cao tuổi.

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, vấn đề già hóa dân số ở Việt Nam đang đặt ra nhiều thách thức, nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội. Tới đây, Việt Nam sẽ bàn về vấn đề dân số trong đó chú ý đến quy mô, phân bố, chất lượng dân số, tỷ lệ sinh…

Đặc biệt bàn đến vấn đề làm sao để phát huy tốt vai trò người cao tuổi từ việc đơn giản nhất là chăm sóc về y tế, đưa các thiết bị sản xuất hiện đại vào để người cao tuổi vẫn có thể lao động và phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tác động già hóa đối với nền kinh tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO