Tái bản cuốn du ký của bác sỹ Nguyễn Chấn Hùng

Đoàn Xá 15/11/2018 15:04

Nguyên là Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM và nổi tiếng với nhiều cuốn sách về cẩm nang phòng, chống bệnh ung thư nhưng GS.BS Nguyễn Chấn Hùng cũng được nhiều độc giả đón nhận ở các thể loại khác. Đó là lý do cuốn du ký “Nhẹ bước lãng du” của ông vừa được NXB Tổng hợp TPHCM tái bản.

Tái bản cuốn du ký của bác sỹ Nguyễn Chấn Hùng

Cuốn du ký được tái bản của tác giả Nguyễn Chấn Hùng.

Theo đại diện NXB, đây là cuốn sách gồm 56 bài viết, ghi lại các chuyến viếng thăm của tác giả ở các nước phương Tây bắt đầu từ Hy Lạp, các nước phương Đông khởi đầu từ Trung Quốc, cuối cùng là kết thúc ở chốn quê nhà ở phần cuối. Trong đó, những địa danh nổi tiếng như “Kỳ tuyệt Ba Đại nghệ nhân thời Phục Hưng, Michelangelo người con của Florence, Napa Thung lũng mộng mơ, Nếm rượu vang trên non cao, Dòng sông Nga trên đất Mỹ, Vua Hề Sạc lô cho thế gian rộn tiếng cười; Theo các dòng sông ra biển, Nơi cùng trời cuối đất quê hương…” đều được tác giả ghi lại bằng giọng văn nhẹ nhàng, thanh thoát. So với lần xuất bản đầu tiên năm 2011, sách xuất bản sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin mới, là những ghi nhận gần đây của tác giả.

GS.BS Nguyễn Chấn Hùng là người có những đóng góp quan trọng trong việc xây dựng và phát triển chiến lược phòng chống ung thư ở Việt Nam trong cương vị Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM. Ông cũng có hàng chục đầu sách về cách phòng chống, thói quen sinh hoạt cũng như cách đối mặt với căn bệnh chết người này.

Được biết, nhân dịp này, NXB sẽ tổ chức giao lưu, gặp gỡ tác giả Nguyễn Chấn Hùng tại đường sách TPHCM vào lúc 9h ngày 18/11 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tái bản cuốn du ký của bác sỹ Nguyễn Chấn Hùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO