Tiêu thụ xăng sinh học E5 đã tăng

Anh Nguyễn 06/08/2018 07:00

Sản lượng xăng sinh học E5 RON92 tiêu thụ nội địa đạt khoảng 1,78 triệu m3 trong 6 tháng qua, tăng 31,18% so với cùng kỳ 2017. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tiêu dùng vẫn không mua loại nhiên liệu sinh học này.

Tiêu thụ xăng sinh học E5 đã tăng

Các điểm bán xăng E5 đã nhiều hơn.

Số liệu của Vụ Thị trường trong nước, (Bộ Công thương) cho thấy, hiện tỷ trọng xăng E5 RON92 đã đạt 40,18% so với tỷ trọng xăng khoáng RON95 là 59,82%.

Một số doanh nghiệp đầu mối có tỷ trọng tiêu thụ xăng E5 RON92 khá cao so với tổng lượng xăng tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm của Công ty như: Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội đạt khoảng 62,53%; Tổng Công ty Dầu Việt Nam đạt khoảng 50,15%; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đạt khoảng 47,70%.

Tỷ lệ tiêu thụ xăng E5 RON92 cũng có sự khác biệt giữa các vùng miền trong đó tiêu thụ cao nhất là ở miền Bắc, tiếp đến là miền Trung và thấp nhất là miền Nam.

Mặc dù tiêu thụ xăng sinh học đã cải thiện nhưng theo Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), sản lượng sản xuất xăng E5RON92 của doanh nghiệp trong 6 tháng qua chưa đạt kế hoạch đề ra do tâm lý e ngại và thói quen của người tiêu dùng.

Cho dù giá xăng E5 RON92 rẻ hơn xăng khoáng RON95 tới hơn 1.500 đồng/lít nhưng ghi nhận ở một số cây xăng tại Hà Nội cho thấy, không chỉ chủ các phương tiện xe máy, ô tô đắt tiền chưa “mặn mà” với việc chuyển sang dùng xăng sinh học E5RON92 mà ngay cả những chủ phương tiện đi xe máy bình dân cũng chọn đổ xăng khoáng.

Theo nhiều chuyên gia, để chủ trương phát triển xăng sinh học thay thế xăng khoáng đi vào cuộc sống thực sự, bên cạnh các biện pháp tuyên truyền rộng rãi hơn nữa về lợi ích lâu dài của loại nhiên liệu sạch với môi trường sống, với an ninh năng lượng quốc gia thì việc công bố rộng rãi các kết quả thử nghiệm dùng xăng sinh học cho các dòng động cơ phổ biến với xe máy, xe ô tô là rất cần thiết để chủ các phương tiện thực sự yên tâm sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêu thụ xăng sinh học E5 đã tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO