Tài khoản mạng xã hội giả mạo quý tử nhà Bầu Hiển với mục đích cho vay tài chính

Nhật Ánh 22/07/2021 12:18

Mạng xã hội xuất hiện tài khoản sử dụng hình ảnh ông Đỗ Quang Vinh là con trai ruột Bầu Hiển nhằm mục đích quảng bá, lôi kéo, kêu gọi sử dụng dịch vụ tài chính, cho vay cá nhân.

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ SHB, Chủ tịch HĐTV SHB FC

Ngày 21/7, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã phát đi thông báo khẩn về việc một số tài khoản mạng xã hội mạo danh và sử dụng trái phép hình ảnh của lãnh đạo cũng như hình ảnh ngân hàng SHB và Công ty tài chính tiêu dùng SHB Finance (SHB FC).

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa phát đi thông báo khẩn về việc một số tài khoản mạng xã hội mạo danh và sử dụng trái phép hình ảnh của lãnh đạo cũng như hình ảnh ngân hàng SHB và Công ty tài chính tiêu dùng SHB Finance (SHB FC).

Cụ thể, trên mạng xã hội Facebook, Zalo, thời gian gần đây xuất hiện một số tài khoản sử dụng hình ảnh Tổng Giám đốc SHB – ông Nguyễn Văn Lê và tên, hình ảnh của ông Đỗ Quang Vinh – Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ SHB, Chủ tịch HĐTV SHB FC; nhằm mục đích quảng bá, lôi kéo, kêu gọi sử dụng dịch vụ tài chính, cho vay cá nhân.

Các tài khoản này dùng rất nhiều thủ đoạn lôi kéo người vay như sử dụng danh tính, uy tín của cá nhân lãnh đạo và hình ảnh ngân hàng SHB, SHB FC, cam kết hỗ trợ nợ xấu, giải ngân chỉ trong 1h đồng hồ, thủ tục đơn giản, không thẩm định, lãi suất ưu đãi, hạn mức lên đến 200 triệu đồng… Đây là hành vi mạo danh người và tổ chức, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín ngân hàng SHB, SHB FC và cá nhân các lãnh đạo cấp cao của ngân hàng

Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, đại diện SHB đã liên hệ và yêu cầu các tài khoản mạng xã hội có hành vi mạo danh lãnh đạo SHB gỡ ngay tài khoản giả mạo và các hình ảnh liên quan tới ngân hàng SHB, SHB FC, ông Nguyễn Văn Lê và ông Đỗ Quang Vinh.

Đại diện ngân hàng cho biết đã có đơn tố giác và làm việc với cơ quan chức năng để tố cáo hành vi sử dụng trái phép hình ảnh lãnh đạo và ngân hàng SHB, SHB FC trên mạng xã hội; đề nghị xem xét dấu hiệu vi phạm hình sự của các hành vi này và có biện pháp can thiệp với các đối tượng liên quan một cách sớm nhất. SHB cũng sẽ làm việc với đại diện Zalo và Facebook tại Việt Nam để tố cáo hành vi vi phạm và yêu cầu các mạng xã hội này hỗ trợ ngăn chặn các tài khoản mạo danh lãnh đạo SHB.

Ông Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển), Chủ tịch tập đoàn T&T và ngân hàng SHB có 2 người con trai là Đỗ Quang Vinh (SN 1989) và Đỗ Vinh Quang (1995).

Hai con trai nhà Bầu Hiển. Ảnh: zing.vn

Mới chỉ hơn 30 tuổi, Đỗ Quang Vinh đã được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc khối ngân hàng bán lẻ, Giám đốc dự án CRM tại SHB và mới đây là Chủ tịch công ty tài chính SHB Finance. Đảm nhiệm những chức vụ lớn như vậy khi còn trẻ tuổi nhưng khó có thể nói rằng đó là sự đặc cách bởi Đỗ Quang Vinh cũng đã sở hữu nhiều kinh nghiệm trong ngành: là Thạc sỹ chuyên ngành tài chính, 3 năm làm ngân hàng tại nước ngoài, 5 năm làm CEO của T&T Mỹ.

Khác với đa số thiếu gia, tiểu thư nhà đại gia Việt nổi tiếng với siêu xe, hàng hiệu; hình ảnh của Đỗ Quang Vinh có phần giản dị và chỉn chu theo phong cách doanh nhân. Trên trang cá nhân, Đỗ Quang Vinh thường đăng tải hình ảnh du lịch, những khoảnh khắc đời thường bên cạnh bố mẹ, em trai. Vinh hầu như không khoe khoang hay thể hiện quá đà về sự giàu có của gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tài khoản mạng xã hội giả mạo quý tử nhà Bầu Hiển với mục đích cho vay tài chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO