Tái khởi động du lịch miệt vườn

Ngọc Minh 13/10/2021 15:00

Là tỉnh đặc trưng về cảnh quan của miền Tây Nam bộ, nơi sông rạch chằng chịt, ẩm thực đa dạng, nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống, Hậu Giang là điểm đến thú vị với bất cứ ai khi có dịp tới Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhưng dịch Covid-19 đã khiến nhiều hoạt động ngưng trệ, trong đó có du lịch. Tuy nhiên đến thời điểm này, khi Covid-19 về cơ bản đã được khống chế, du lịch Hậu Giang đã chính thức tái khởi động.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, tỉnh sẽ có những chỉ đạo cụ thể để nhanh chóng phục hồi du lịch. Về lâu dài, cần phải tổ chức du lịch bền vững dựa trên những lợi thế sẵn có của địa phương. Đến năm 2025, sẽ xây dựng, khai thác 2 sản phẩm du lịch, 6 điểm du lịch cộng đồng, 2 sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch; phấn đấu nằm trong top 10 tỉnh, thành ĐBSCL có số lượng khách và doanh thu du lịch cao.

Từ lâu, du lịch đã là mũi nhọn của kinh tế tỉnh Hậu Giang, trong đó có đóng góp quan trọng của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch. Trung tâm là đầu mối kết nối giữa doanh nghiệp du lịch với tỉnh, giới thiệu và tư vấn những dự án du lịch, sản phẩm du lịch để nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh tham khảo, tạo điều kiện hỗ trợ người dân xây dựng điểm du lịch cộng đồng ở nhiều địa bàn, theo định hướng phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh.

Thời gian qua, do dịch bệnh phức tạp, các sự kiện hội chợ du lịch, hội nghị, hội thảo liên kết phát triển du lịch vùng, miền, trong nước và quốc tế không thể tổ chức như thường lệ. Tuy nhiên, Trung tâm đã tận dụng khoảng thời gian “trống” tập trung hoàn thành các ấn phẩm du lịch: Thực hiện Postcard ảnh đẹp Hậu Giang, ấn phẩm ẩm thực Hậu Giang, du lịch Hậu Giang…; đề xuất giải pháp triển khai đề án tạo dựng hình ảnh Hậu Giang, kết hợp xây dựng các tua trải nghiệm du lịch trong tỉnh dành cho học sinh…

Bên cạnh đó, Trung tâm còn hỗ trợ một số địa phương trong tỉnh có nhu cầu xây dựng đề án, kế hoạch phát triển du lịch, như huyện Vị Thủy, huyện Châu Thành A… Đáng chú ý Trung tâm đã nâng cấp và vận hành trang thông tin điện tử quảng bá, xúc tiến du lịch đồng thời liên kết các trang tiện ích xã hội, fanpage, youtube, facebook…, để giới thiệu hình ảnh toàn diện về Hậu Giang, đặc trưng văn hóa vùng đất, con người, cảnh đẹp Hậu Giang, các dự án thu hút đầu tư du lịch, các sản phẩm du lịch đã, đang và sẽ hoàn thành để phục vụ du khách, nhà đầu tư muốn tìm hiểu về Hậu Giang.

Trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thì qua công nghệ, hình ảnh Hậu Giang vẫn được các nơi biết đến. Những thông tin về Hậu Giang luôn được cập nhật kịp thời, những hình ảnh đẹp về Hậu Giang được giới thiệu với nhiều góc nhìn, không chỉ tạo sự tươi mới cho trang web, mà còn góp phần quan trọng trong việc giới thiệu về Hậu Giang một cách toàn diện.

Tới nay, khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, hẩu hết các tỉnh thành phía Nam đã nới lỏng giãn cách xã hội thì cũng chính là lúc du lịch Hậu Giang bước vào giai đoạn phục hồi. Du lịch miệt vườn được xác định là điểm nhấn, bên cạnh đó là những tour tham quan vùng đồng bào Chăm, đồng bào Khmer Nam bộ. Đây được coi là những địa chỉ hấp dẫn du khách bởi những nét đặc trưng văn hóa độc đáo, đặc sắc.

Tuy nhiên, để phòng, chống dịch Covid-19, dẫu mở cửa nhưng du lịch Hậu Giang vẫn thực hiện nghiêm các biện pháp y tế, trước hết là với người dân ở những vùng tổ chức du lịch, trong các nhà hàng, khách sạn...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tái khởi động du lịch miệt vườn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO