Tai nạn máy bay ở Anh: 3 thành viên gia đình Osma bin Laden thiệt mạng

Duy Long 02/08/2015 08:20

Một chiếc máy bay tư nhân đã phát nổ và lao xuống đất như một trái cầu lửa khi đang cố gắng hạ cánh tại một sân bay thuộc thủ đô London (Anh), khiến 4 người thiệt mạng. Trong số các nạn nhân trên có mẹ kế, em rể và em gái cùng cha khác mẹ của trùm khủng bố Osama bin Laden.

Tai nạn máy bay ở Anh: 3 thành viên gia đình Osma bin Laden thiệt mạng

Mẹ kế, em gái cùng cha khác mẹ và em rể của Osama bin Laden
thiệt mạng trong vụ tai nạn.

(Nguồn: Telegraph)

Rajaa Hashim, mẹ kế của bin Laden, cùng con gái Sana bin Laden và chồng của Sana là Zuhair Hashim là những cái tên nạn nhân đáng chú ý trong vụ rơi máy bay xảy ra ở nước Anh hôm 31-7, theo hãng tin NBC news. Những người thân của trùm khủng bố đã thiệt mạng cùng với một phi công người Jordan, người chưa định rõ danh tính, khi chiếc máy bay Embraer Phenom 300 trị giá 7 triệu Bảng Anh (11 triệu USD) của gia đình bin Laden gặp nạn khi đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay Blackbushe chiều 31/7.

Chiếc máy bay tư nhân hạng sang này thuộc về hãng hàng không Salem Aviation, có trụ sở ở Jeddar, chuyên phục vụ các thành viên gia đình Osama bin Laden. Chiếc máy bay do một nhà sản xuất Brazil chế tạo đã phát nổ sau khi bổ nhào xuống một bãi đậu xe khiến viên phi công người Jordan thiệt mạng, cùng với 3 thân nhân của trùm khủng bố. Chiếc máy bay này đã bị phá hủy hoàn toàn sau khi chạm đường băng của sân bay Blackbushe, ngoại ô London.

Dù có trụ sở ở Ả rập Saudi, nhưng chiếc máy bay lại có lịch trình bay từ Milan (Italy) đến Hampshire (Anh) trong lúc gặp nạn. Vụ việc được xác nhận là không có bàn tay của các tổ chức khủng bố đằng sau. Theo AvGen, công ty chuyên trách quản lý các chuyến bay đi và đến của sân bay Heathrow, thiết bị của họ phát hiện ra chiếc máy bay này khi nó bắt đầu tiến vào sân bay Blackbushe.

Các dữ iệu của họ cho thấy chiếc máy bay lúc đó đang ở độ cao 380 m thì bất chợt giảm độ cao đột ngột xuống 170 m. Khi phi công lái máy bay về phía đường băng thì bất ngờ lao xuống với vận tốc cực nhanh, gây nên vụ tai nạn thảm khốc.

Cha của Osama bin Laden, ông Mohammed từng tự mình đi đăng ký chiếc máy bay trên vào những năm 1960. Kể từ đó, Mohammed hường xuyên sử dụng chiếc máy bay mang số hiệu HZ-IBN này, cho đến khi thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay khác hồi năm 1967. Gia đình bin Laden sau đó vẫn giữ số nguyên số hiệu của chiếc máy bay này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tai nạn máy bay ở Anh: 3 thành viên gia đình Osma bin Laden thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO