Tai nạn thảm khốc ở Đức, 18 người mất tích

03/07/2017 18:02

18 người được cho là đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt du lịch chở người cao tuổi đâm vào một xe tải ở miền Nam nước Đức, khiến cho xe buýt bốc cháy dữ dội, cảnh sát Đức ngày 3/7 cho hay.

Chiếc xe buýt chỉ còn trơ khung sau khi bốc cháy dữ dội. (Nguồn: AFP).

Hãng tin NTV của Đức dẫn lời người phát ngôn cảnh sát, Juergen Stadler, cho hay, có rất ít hy vọng trong việc tìm thấy các nạn nhân sống sót bên ngoài chiếc xe tải cháy chỉ còn trơ lại phần khung này. “Có thể có ai đó đã chạy thoát được ra ngoài trong lúc hoảng loạn”, ông Stadler nói, thêm rằng có 18 người hiện đang mất tích.

Một người phát ngôn khác của cảnh sát, Anne Hoefer, nói với AFP rằng, các hành khách đều là những người già cả và rằng một số có thể đã thoát khỏi chiếc xe buýt đang cháy. Được biết, khoảng 30 hành khách đã may mắn thoát khỏi chiếc xe buýt này, nhưng bị thương rất nặng.

Chuyến xe trong lúc đang chở 46 người cùng 2 tài xế, đã đâm vào một chiếc xe tải trên quốc lộ A9 gần thành phố Stammbach, bang Bavarian. Cú đâm mạnh đã khiến cho chiếc xe buýt bốc cháy ngùn ngụt. Theo tờ Bild, chiếc xe này đang di chuyển từ khu vực thành phố Lausitz ở phía Đông đến Nuremberg.

Đội ngũ cứu hộ khẩn cấp, gồm lực lượng cứu hỏa và nhân viên y tế, đã được cử tới hiện trường, trong khi lưu thông trên tuyến đường xung quanh tạm thời bị gián đoạn. Những nạn nhân may mắn sống sót được chuyển tới bệnh viện bằng máy bay trực thăng.

Nếu những người hiện đang mất tích được xác nhận đã thiệt mạng, đây sẽ là vụ tai nạn thương tâm đầu tiên trong dịp nghỉ mùa hè ở nước Đức. Trong số các vụ tai nạn tồi tệ nhất những năm gần đây, có một vụ tông xe hồi tháng 6/2007, khi một chiếc xe buýt du lịch lao xuống một sườn núi ở bang Saxony-Anhalt, khiến 13 người thiệt mạng.

Tháng 9/1992, 21 người thiệt mạng khi một chiếc xe buýt đi lệch làn và đâm vào một xe tải đi ngược chiều trước khi lao vào dải phân cách ở khu vực Black Forest, một điểm du lịch hút khách ở Đức.

Tính trên phạm vi toàn châu Âu, vụ tai nạn nghiêm trọng gần đây nhất xảy ra vào ngày 21/1 vừa qua ở Italy, khi một chiếc xe buýt của Hungary gặp nạn khiến 16 thiếu niên trên xe thiệt mạng. Tại Pháp, một vụ đấu đầu giữa xe tải và xe buýt hồi tháng 10/2015 cũng khiến 43 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tai nạn thảm khốc ở Đức, 18 người mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO