Tài sản của Jeff Bezos cán mốc 100 tỷ USD

27/11/2017 07:15

Sau sự kiện mua sắm đình đám Black Friday hồi tuần trước, tài sản của người sáng lập Amazon đã tăng lên tới con số 100 tỷ USD.


Người sáng lập Amazon đã giàu lên nhanh chóng sau sự kiện mua sắm Black Friday (Nguồn: NYTimes).

Jeff Bezos, người sáng lập và là người nắm giữ cổ phần nhiều nhất của Amazon, đã lần đầu tiên đạt cột mốc tài sản 12 con số. Theo chuyên trang kinh tế Bloomberg, một trong số những hãng lớn theo dõi tài sản của những người giàu có nhất thế giới.

Tạp chí Forbes, cũng là một hãng chuyên thống kê tài sản những người giàu có nhất, cho thấy Jeff Bezos đã có mức tài sản lên tới 99,6 tỷ USD.

Được biết, giá cổ phiếu của Amazon đã tăng 2,5% trong hôm thứ Sáu tuần trước, và đặt Jeff Bezos lên vị trí đầu bảng xếp hạng những người giàu có nhất. Giá cố phiếu của hãng này tăng là nhờ vào một số báo cáo cho rằng mua sắm trực tuyến trong ngày Lễ Tạ ơn và Black Friday tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Bezos đã thu được 2,4 tỷ USD tiền lãi chỉ tính riêng trong hôm thứ Sáu tuần trước.

Được biết, Bezos sở hữu 78,9 triệu cổ phiếu của Amazon, trị giá 93,6 tỷ USD. Đó là chưa tính hết tất cả tài sản của ông bởi ông còn sở hữu 2 hãng nổi tiếng khác gồm tờ báo The Washington Post và công ty du lịch không gian Blue Origin.

Giá cổ phiếu của Amazon đã tăng 58% trong năm nay, đủ để giúp cho khối tài sản của Bezos tăng thêm 34 tỷ USD. Trên thực tế, chỉ riêng khoản thu nhập ngày trị giá 2,4 tỷ USD của ông đã đủ để giúp ông lọt vào danh sách 1.000 người giàu nhất hành tinh của Forbes.

Jeff Bezos nhận được danh hiệu người giàu nhất thế giới vào tháng 7 vừa qua, khi ông vượt qua Bill Gates. Theo Forbes và Bloomberg, tổng tài sản của người sáng lập Microsoft hiện đang ở mức 89 tỷ USD.

Gates từng là người duy nhất trên thế giới có tổng tài sản cán mức 100 tỷ USD. Đó là vào năm 1999 khi mà giá cổ phiếu của Microsoft tăng trong một khoảng thời gian ngắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tài sản của Jeff Bezos cán mốc 100 tỷ USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO