Tài sản hơn trăm tỷ USD, vợ chồng Bill Gates chỉ chia cho con 10 triệu

H. Anh (tổng hợp) 05/05/2021 15:26

Tỷ phú Bill Gates nêu quan điểm, để lại cho con cái khối tài sản lớn không giúp ích cho chúng.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates - Melinda Gates và 3 người con: Jennifer (25 tuổi), Rory (21 tuổi) và Phoebe (18 tuổi). Ảnh: Guardian.

1% từ khối tài sản trăm tỷ USD

Trước thông báo gây "sốc" về cuộc ly hôn trong tương lai gần của vợ chồng tỷ phú Bill Gates và vợ là Melinda Gates hôm 3/5, ngoài việc quan tâm hai vợ chồng ông Bill sẽ phân chia tài sản thế nào? thì nhiều người cũng muốn biết liệu cặp vợ chồng tỷ phú này sẽ phân chia tài sản và cho 3 người con thừa kế như thế nào sau ly hôn?.

Theo thống kê của Bloomberg, khối tài sản của vợ chồng tỷ phú Bill Gates khoảng 146 tỷ USD và nhà sáng lập Microsoft hiện là người giàu thứ 4 thế giới.

Bill và Melinda Gates kết hôn năm 1994 và có với nhau 3 người con gồm Jennifer (25 tuổi), Rory (21 tuổi) và Phoebe (18 tuổi). Hai vợ chồng tỷ phú điều hành một trong những quỹ từ thiện lớn nhất thế giới và đã dành hơn 40 tỷ USD làm từ thiện trong gần 30 năm qua.

Mặc dù sở hữu khối tài sản "khủng", nhưng vợ chồng Bill Gates đã cam kết hiến gần như toàn bộ tài sản, và tuyên bố chỉ cho mỗi người con thừa kế 10 triệu USD, nghĩa là chưa đến 1% tổng tài sản của họ.

Giải thích về điều này, năm 2017, tỷ phú Bill Gates cho biết: "Tôi nghĩ rằng để lại cho con cái khối tài sản lớn không giúp ích cho chúng". Chỉ cho các con thừa kế một phần nhỏ tài sản, trong khi dành hầu hết tài sản để làm từ thiện là cách mà vợ chồng Bill Gates giáo dục các con tự lập và quý trọng nỗ lực của bản thân.

Trước thông tin bố mẹ sẽ ly hôn trong thời gian tới, con gái lớn Jennifer Gates của tỷ phú Bill Gates cho biết, gia đình đang trải qua khoảng thời gian đầy thử thách.

"Đây là khoảng thời gian đầy thử thách cho toàn thể gia đình chúng tôi. Tôi vẫn đang học cách hỗ trợ tốt nhất cho hành động và cảm xúc của bản thân cũng như của các thành viên gia đình vào thời điểm này", Jennifer Gates, đăng trên mạng xã hội Instagram hôm 3/5.

Con gái của tỷ phủ Bill Gates cho biết cô sẽ không bình luận thêm bất cứ điều gì về cuộc hôn nhân tan vỡ của bố mẹ, song vẫn coi trọng tất cả sự quan tâm, ủng hộ của mọi người.

Jennifer nhấn mạnh cô cũng như các thành viên gia đình đều mong muốn có sự riêng tư khi hướng tới giai đoạn mới của cuộc sống.

Vợ chồng Bill Gates thông báo sẽ ly hôn sau 27 năm chung sống. Ảnh: AFP.

Động thái đầu tiên

Diễn biến mới nhất về vụ ly hôn đình đám của vợ chồng tỷ phú Bill Gates cho thấy, một ngày sau khi vợ chồng tỷ phú Bill và Melinda Gates thông báo quyết định ly hôn, công ty đầu tư của nhà sáng lập Microsoft đã có động thái đầu tiên.

Theo Bloomberg, Cascade Investment, công ty đầu tư của tỷ phú Bill Gates, ngày 4/5 đã chuyển số cổ phiếu tương đương hơn 1,8 tỷ USD cho bà Melinda French Gates, một ngày sau khi vợ chồng họ thông báo ly hôn.

Như vậy, bà Melinda, 56 tuổi, hiện giờ trở thành chủ sở hữu của 14,1 triệu cổ phiếu trong Công ty Đường sắt Quốc gia Canada trị giá khoảng 1,5 tỷ USD. Ngoài ra, Cascade Investment cũng chuyển gần 3 triệu cổ phiếu công ty AutoNation Inc tương đương 309 triệu USD cho bà Melinda.

Sự giàu có của vợ chồng Bill Gates có thể khiến khối tài sản sau ly hôn của họ khó giải quyết hơn so với tỷ phú Bezos, người mà chủ yếu tập trung vào cổ phần ở Amazon.

Tài sản ròng của tỷ phú Bill Gates bắt nguồn từ Microsoft nhưng cổ phần trong tập đoàn phần mềm này có lẽ chỉ chiếm chưa tới 20% giá trị tài sản của ông. Bill Gates đã chuyển nhiều cổ phần của ông sang quỹ Bill & Melinda Gates Foundation trong những năm qua.

Tài sản lớn nhất của vợ chồng Bill Gates là quỹ đầu tư Cascade Investment, một công ty mà ông thành lập bằng tiền lời từ Microsoft và do Michael Larson điều hành.

Qua quỹ Cascade, vợ chồng Bill Gates đã thu lời từ việc đầu tư vào bất động sản, năng lượng và y tế, cũng như nhiều công ty đại chúng khác như Canadian National Railway và Deere & Co.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tài sản hơn trăm tỷ USD, vợ chồng Bill Gates chỉ chia cho con 10 triệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO