Tại sao không nên gói đồ ăn thừa trong giấy bạc?

Theo Dantri / TH 11/01/2019 10:19

Đối với hầu hết mọi người, bọc một miếng giấy bạc và quẳng nó vào tủ lạnh là cách nhanh chóng, dễ dàng để lưu trữ thực phẩm. Tuy nhiên, nó cũng khiến bạn gặp nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Tại sao không nên gói đồ ăn thừa trong giấy bạc?

Thức ăn thừa có thể cất trong tủ lạnh đến 4 ngày nếu chúng được gói và và bảo quản đúng cách.

Giống như chúng ta cần không khí để thở, vi khuẩn cần không khí để phát triển mạnh. Một số vi khuẩn như tụ cầu khuẩn và Bacillus cereus, gây ngộ độc thực phẩm, tạo ra độc tố không bị phá hủy bởi nhiệt độ nấu cao. Khi một bữa ăn nóng được để ở nhiệt độ phòng trong hơn 2 tiếng, vi khuẩn sẽ phát triển nhanh chóng. Sử dụng giấy bạc để bọc thực phẩm cũng có nguy cơ tương tự, vì nó không hoàn toàn bọc kín thực phẩm ngăn với không khí.

Lindsay Malone, chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Cleveland cho biết “Khi có không khí, vi khuẩn sẽ phát triển nhanh hơn, vì vậy bạn thực sự muốn có dụng cụ đựng phù hợp và bao gói đúng cách. Nếu không, thức ăn sẽ không để được lâu”.

Nguyên tắc khi bao gói thức ăn thừa là luôn đựng chúng trong hộp nông, kín không khí để đẩy nhanh quá trình làm lạnh và ngăn vi khuẩn. Và hãy đảm bảo cho đồ ăn vào tủ lạnh trong vòng 2 tiếng trước khi vi khuẩn có thời gian hủy hoại bữa ăn nấu tại nhà mà bạn đã dành thời gian chuẩn bị và nấu nướng.

Các sản phẩm sữa và thịt đặc biệt dễ bị vi khuẩn phát triển, càng nhân mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng dụng cụ đựng kín không khí cho mọi đồ ăn thừa. Ngoài ra, hãy vứt bỏ những thực phẩm đã quá thời gian này.

Nếu có nhiều đồ ăn thừa để lại, tốt nhất là cho một phần vào tủ lạnh, sau đó đóng gói phần còn lại trong các hộp kín, và cho vào tủ đá. Và khi nào cần ăn thì hãy lấy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao không nên gói đồ ăn thừa trong giấy bạc?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO