Tại sao TV màn hình lớn liên tục giảm giá, có phải 'hàng ế'?

Theo Dantri 04/12/2019 08:13

Do giải đấu SEA Games trùng với thời điểm diễn ra dịp mua sắm, cũng như những đợt siêu giảm giá cuối năm gồm Black Friday, Cyber Monday,... nên mặt hàng TV đang được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Tại sao TV màn hình lớn liên tục giảm giá, có phải 'hàng ế'?

TV màn hình lớn, 4K là xu thế chung

Ông Nguyễn Quang Đức, đại diện cho siêu thị điện máy Pico tại Hà Nội cho biết thị trường TV trong năm 2019 thay đổi khá nhanh theo xu hướng TV màn hình lớn do người tiêu dùng ngày càng muốn thưởng thức nội dung, đặc biệt là xem đá bóng trên TV kích thước lớn.

"Nắm bắt được xu thế này, chúng tôi đã đầu tư mạnh vào nhóm TV kích thước từ 55-inch trở lên, và tính đến nay, các mẫu TV này đã chiếm tỷ trọng trên 55%. Bên cạnh đó, với nhu cầu chuyển dịch của các hãng tập trung vào TV 4K, nên thị trường 4K cũng đã chiếm đến 90%", ông Đức cho biết.

Đại diện một siêu thị điện máy khác tại Hà Nội cũng cho biết 4K cũng không còn là công nghệ chỉ có trên TV đắt tiền, mà đã phổ biến ở phân khúc giá thấp, với nhiều hơn những chiếc TV có giá dưới 10 triệu sở hữu công nghệ này.

Trong khi các dòng TV HD, Full HD ngày càng kém được ưa chuộng, và hãng cũng ít nhập hàng mới về, thì TV 4K lại liên tục giảm giá để thu hút người tiêu dùng.

TV 4K màn hình lớn liên tục giảm giá, có phải "hàng ế"?

Dạo qua thị trường, có thể thấy rất nhiều mẫu TV 4K đã giảm từ 1/3 cho đến gần nửa giá so với cùng kỳ năm ngoái, như TV TCL 55" 4K giá chỉ còn dưới 8 triệu đồng, trong khi năm ngoái là khoảng 15 triệu. TV 55-inch của Samsung, LG cũng có giá khoảng 11 triệu, trong khi giá trị trường năm ngoái là 16 triệu.

Ngoài 55-inch, các mẫu TV 65-inch hay lớn hơn cũng có biến động đáng kể về giá. Thí dụ, model 4K 65 inch X7000G của Sony hay RU7100 của Samsung vừa mới ra mắt nhưng giá đều dưới 20 triệu đồng, trong khi năm ngoái, sản phẩm cùng kích thước đều có giá không dưới 30 triệu đồng.

Trước sự giảm giá đồng loạt của các dòng TV từng được xem là "ngoài tầm với", nhiều người ngay lập tức đặt câu hỏi liệu đây có phải những món "hàng ế" từ năm ngoái, thuộc vào loại khó bán nên mới giảm như vậy.

Tuy nhiên theo một số chuyên gia, việc số lượng TV 4K, TV màn hình lớn ngày càng tăng và đa dạng về cả mẫu mã lẫn thương hiệu, trong đó bao gồm sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu tầm trung - giá rẻ, nên hệ quả khiến các nhà sản xuất buộc phải hạ giá là điều không thể tránh khỏi.

Nếu như năm trước, TV 4K được dán mác "công nghệ mới", chỉ được một số hãng như Samsung, Sony, LG phân phối, thì tới nay đã có ít nhất TCL, Skyworth, Casper, Coocaa cũng "nhảy" vào thị trường TV 4K với nhiều dòng sản phẩm giá rẻ. Sắp tới còn có Vinsmart cũng sẽ giới thiệu các mẫu TV 4K, màn hình lớn.

Bên cạnh yếu tố về màn hình hiển thị, thì thiết kế cũng là một điểm được người tiêu dùng kén chọn khi mua TV mới. Theo đó, có rất nhiều người xem TV là vật dụng trang trí trong gia đình, quan tâm đến việc treo TV lên tường, hay muốn được giấu các đường dây cáp của TV để làm cho không gian trong nhà đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao TV màn hình lớn liên tục giảm giá, có phải 'hàng ế'?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO