'Tài xế đi cấp cứu sau khi làm việc với CSGT' bị tước bằng lái 4 tháng

Nghĩa Văn 30/05/2022 17:59

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ra văn bản xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Hữu H. (30 tuổi, trú tại phường An Đông, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, làm nghề lái xe).

Theo đó, ngày 30/5, nguồn tin của Báo Đại Đoàn Kết cho biết, ông H. bị UBND tỉnh Quảng Trị ra quyết định xử phạt do thực hiện hành vi vi phạm hành chính gồm: trực tiếp điều khiển xe ô tải mang BKS: 75C - 096.23 chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với xe ô tô tải và không chấp hành việc kiểm tra tải trọng.

Đối với 2 hành vi này, tài xế H. bị phạt số tiền 47.500.0000 đồng.

Ngoài ra, tài xế H. còn phải chịu hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hạng C số 460135176098 do Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế cấp ngày 29/11/2018, thời hạn tước là 4 tháng kể từ khi ngày Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị được thi hành.

Với nhiều lỗi vi phạm, tài xế H. bị xử phạt hành chính 47,5 triệu đồng và tước bằng lái xe trong vòng 4 tháng.
Với nhiều lỗi vi phạm, tài xế H. bị xử phạt hành chính 47,5 triệu đồng và tước bằng lái xe trong vòng 4 tháng.

Trước đó, như tin đã đưa, tài xế H. cho rằng, trong lúc làm việc với lực lượng CSGT, Trạm CSGT Hải Lăng (Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị) bản thân ông đã bị đánh và sau đó phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).

Liên quan đến vụ việc, phía Trạm CSGT Hải Lăng phủ nhận việc đánh tài xế H. và báo cáo rằng, khoảng 15h ngày 14/5, Tổ TTKS thuộc Trạm CSGT Hải Lăng trong lúc làm nhiệm vụ phát hiện xe ô tô tải mang BKS 75C-096.23 lưu thông hướng Bắc - Nam có dấu hiệu chở hàng quá tải, vượt quá chiều cao nên ra hiệu lệnh xe dừng lại, yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ. Tài xế này không chấp hành, cố thủ trên cabin và gọi điện thoại.

Quá trình làm việc kéo dài đến hơn 20h00 cùng ngày. Sau đó, Trạm CSGT Hải Lăng lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế Lê Hữu H. về lỗi chở hàng vượt quá chiều cao theo quy định và lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra tải trọng của lực lượng chức năng.

Với chủ xe, Trạm CSGT Hải Lăng lập biên bản lỗi giao xe cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm. Sau khi lập biên bản, tài xế, chủ xe không đồng ý ký vào biên bản.

Tài xế H. nói mình bị đau, chủ xe đã gọi xe cứu thương đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và không nhận biên bản vi phạm.

Tiếp đó, Trạm CSGT Hải Lăng lập biên bản thêm 3 lỗi đối với tài xế H. khi điều khiển phương tiện BKS 75C-096.23: Điều khiển xe ô tô kinh doanh vận tải không có phù hiệu, lỗi tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe và điều khiển xe vượt khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông 71% .

Chủ xe cũng bị lập biên bản với các lỗi: Giao xe cho người làm công điều khiển xe ô tô kinh doanh vận tải không có phù hiệu, giao cho cho người làm công điều khiển xe tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe và giao xe cho người điều khiển xe vượt khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông 71%.

Được biết, liên quan đến vụ việc này, các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Quảng Trị được giao vào cuộc điều tra, làm rõ và hiện chưa có kết luận chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Tài xế đi cấp cứu sau khi làm việc với CSGT' bị tước bằng lái 4 tháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO