Tài xế test nhanh 2 lần dương tính đã có kết quả khẳng định âm tính SARS-CoV-2

15/06/2021 19:16

Tài xế ở Cần Thơ chở hàng qua huyện Cai Lậy, Tiền Giang quay về được lực lượng điểm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại Bến phà Thới An test nhanh 2 lần đều dương tính với SARS-CoV-2. Nhưng mới đây đã có kết quả khẳng định của CDC tài xế này đã âm tính với SARS-CoV-2

Tối ngày 15/6 trao đổi nhanh qua điện thoại với DS.CKII Nguyễn Phước Tồn – Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết: Tài xế tên N.M.T (35 tuổi), ngụ ở phường Long Hưng, quận Ô Môn, TP Cần Thơ sau khi được lực lượng tại điểm chốt test nhanh 2 lần dương tính với SARS-CoV-2 vừa được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ có kết quả khẳng định âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng theo DS.CKII Nguyễn Phước Tồn, tài xế này đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định, còn các trường hợp khác có tiếp xúc gần với tài xế cũng được lấy mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính, tuy nhiên các trường hợp tiếp xúc gần này sẽ cho tự theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, rạng sáng ngày 15/6, tài xế tên N.M.T (35 tuổi), ngụ ở phường Long Hưng, quận Ô Môn, TP Cần Thơ điều khiển xe ô tô chở hàng lên huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Sau đó, tài xế T điều khiển xe ô tô từ huyện Cái Bè đi Đồng Tháp qua bến phà Thới An của quận Ô Môn để về Cần Thơ.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, tài xe T đi qua chốt điểm kiểm soát dịch bến phà Thới An của quận Ô Môn,thì bị lực lượng chức năng hiệu dừng xe để khai báo y tế. Đồng thời, test nhanh thì phát hiện tài xế này dương tính với virus SARS-CoV-2.

DS.CKII Nguyễn Phước Tồn thông tin: "Khi nắm thông tin có ca nghi nhiễm, Sở Y tế TP Cần Thơ đã chủ động chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ lấy mẫu tài xế T để xét nghiệm khẳng định. Đồng thời, chỉ đạo truy vết các trường hợp F1 và F2 có tiếp xúc với tài xế T này. Sau khi có kết quả khẳng định tài xế T thì sẽ xử lý phù hợp theo quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tài xế test nhanh 2 lần dương tính đã có kết quả khẳng định âm tính SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO