Tạm đình chỉ công tác giám đốc và phó giám đốc TT Bảo trợ xã hội Nghệ An

Bắc Vũ 04/11/2015 11:46

Sáng ngày 4/11, thông tin từ Sở LĐTBXH tỉnh Nghệ An cho biết: Liên quan đến vụ Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An (TTBTNA) ăn chặn gần 800 triệu đồng, Sở LĐTBXH Nghệ An đã tạm đình chỉ chức vụ giám đốc, phó giám đốc trung tâm này.

Tạm đình chỉ công tác giám đốc và phó giám đốc TT Bảo trợ xã hội Nghệ An

Ông Nguyễn Xuấn Phú - Giám đốc và bà Nguyễn Thị Thu Hương
- PGĐ TTBTNA bị đình chỉ công tác.

Đó là ông Nguyễn Xuân Phú - Giám đốc và bà Nguyễn Thị Thu Phương - PGĐ TTBTNA. Ông Nguyễn Bằng Toàn - Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Nghệ An cho biết: Qua kết luận của Thanh tra sở thì cán bộ trung tâm này ăn chặn tổng số tiền gần 800 triệu của đối tượng bảo trợ.

“Trước sự việc đó, chúng tôi đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ giám đốc và phó giám đốc đối với hai đồng chí lãnh đạo nêu trên để chờ hội đồng kỷ luật có hướng xử lý tiếp theo" - ông Toàn nói.

Cũng theo ông Nguyễn Bằng Toàn, hiện Sở LĐTBXH đã báo cáo sự việc lên UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An và Cục Bảo trợ xã hội thuộc Bộ LĐTBXH.

Theo nguồn tin của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết thì trong tuần này, Sở LĐTBXH Nghệ An sẽ lập Hội đồng xem xét kỷ luật cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm tại TTBTNA. Ngoài các cán bộ tại trung tâm này sẽ bị xử lý thì các phòng, ban của Sở LĐTBXH cũng phải chịu trách nhiệm liên quan.

Tạm đình chỉ công tác giám đốc và phó giám đốc TT Bảo trợ xã hội Nghệ An - 1

Cảnh sinh hoạt của các đối tượng tại TTBTNA khá tiêu điều.

Hiện, Cục Bảo trợ xã hội cũng đã có công văn yêu cầu Sở LĐTBXH Nghệ An nhanh chóng kết luận vụ việc và xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân có vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; chấn chỉnh lại hoạt động của TTBTNA và các cơ quan trợ giúp xã hội khác trên địa bàn.

Trước đó, Đại Đoàn Kết đã đưa tin, theo kết quả thanh tra của Sở LĐTBXH Nghệ An, trong 5 năm qua (2011-2015), TTBTNA đã ăn chặn của các đối tượng bảo trợ gần 800 triệu đồng.

TTBTNA đã “cào bằng” chế độ ăn của các đối tượng ở mức thấp nhất (360.000 đồng/người/tháng), trong khi chế độ ăn của mỗi một đối tượng là khác nhau. Ngoài ra, đoàn thanh tra còn phát hiện một số hồ sơ, giấy tờ được TTBTNA ký “khống”, tăng thêm đối tượng ăn so với thực tế để nhận tiền chia nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm đình chỉ công tác giám đốc và phó giám đốc TT Bảo trợ xã hội Nghệ An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO