Tạm đình chỉ Phó giám đốc trung tâm y tế liên quan đến ca dương tính sau cách ly

Toàn Nghĩa 05/01/2021 18:48

Liên quan tới ca dương tính với SARS-CoV-2 sau khi rời khỏi khu cách ly, chiều 5/1, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức cuộc họp khẩn về chỉ đạo, quán triệt việc quản lý các đối tượng cách ly trong khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Hà Nội.

Tại đây, ông Trần Văn Chung – Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Hà Nội thông tin:"Ông Tạ Văn Thiềng – Phó Giám đốc Trung tâm Y huyện Chương Mỹ - là người đã ký giấy xác nhận âm tính 2 lần với virus SARS-CoV-2 cho du học sinh mắc Covid-19".

Hiện tại, Giám đốc Sở Y tế TP. Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã ký quyết định đình chỉ công tác 10 ngày đối với ông Tạ Văn Thiềng vì chưa thực hiện đúng quy trình trong việc tổ chức, cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.

Quyết định đình chỉ công tác 10 ngày đối với ông Tạ Văn Thiềng.

Thông tin thêm, ông Chung cho biết: "Ngày 21/12/2020, Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ đã lấy mẫu lần 1 của 89 người đi cùng đoàn cách ly với bệnh nhân Đ.T.N. Kết quả cả 89 người đều âm tính. Đến ngày 3/1/2021, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội (CDC Hà Nội) đã gửi trả mẫu xét nghiệm lần 2 với 84/89 người âm tính, còn 5 trường hợp chưa có kết quả. Tuy nhiên, Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ đã làm giấy xác nhận kết thúc thời gian cách ly cho cả 89 người. Vào tối ngày 4/1, CDC Hà Nội tiếp tục trả kết quả cho 5 người còn lại và phát hiện có du học sinh dương tính với virus SARS-CoV-2."

Hiện tại, CDC Hà Nội đã xác minh 8 người tiếp xúc gần, ở cùng phòng với bệnh nhân. Cả 8 người này đều đã có xét nghiệm lần 2 âm tính, trong đó có 2 người đang cách ly tại Trung đoàn 59; 1 người đã về nhà tại Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) và đã được đưa trở lại Trung đoàn 59 để cách ly; 4 người đã về TP. Hồ Chí Minh bằng máy bay và được cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm đình chỉ Phó giám đốc trung tâm y tế liên quan đến ca dương tính sau cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO