Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người quanh Hồ Gươm

Xuân Ngọc 21/08/2020 19:21

Ngày 21/8, UBND quận Hoàn Kiếm có thông báo về việc tạm dừng tổ chức các hoạt động tại các tuyến phố đi bộ khu vực Hồ Gươm và các vùng phụ cận.

Phố đi bộ Hồ Gươm. Ảnh: Quang Vinh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quận Hoàn Kiếm vừa có thông báo yêu cầu tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ xung quanh Hồ Gươm từ ngày 21/8. Các hoạt động này chỉ tiếp tục được thực hiện sau khi có chỉ đạo mới của UBND TP Hà Nội.

Cụ thể, quận Hoàn Kiếm hiện có 3 không gian đi bộ gồm khu vực Hồ Gươm, chợ đêm Hàng Đào - Đồng Xuân và khu bảo tồn cấp I phố cổ Hà Nội.

Riêng không gian đi bộ ở Hồ Gươm trung bình thu hút khoảng 3.000 - 5.000 người vào ban ngày, từ 15.000 - 20.000 người vào buổi tối đến vui chơi, giải trí.

Tại các tuyến phố đi bộ thường diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, tụ tập đông người. Điều này có thể dẫn đến việc lây lan dịch bệnh nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội giao UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn thành lập ngay tổ phòng, chống dịch bệnh để tuyên truyền và giám sát việc cách ly của người dân, việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở nhà hàng ăn uống, cơ sở sản xuất, kinh doanh...

Các địa phương tăng cường xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang; tuyên truyền, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết; đến cơ sở y tế khi có biểu hiện ho, sốt; không tập trung đông người và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc...

Hoạt động kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường tiếp tục tạm dừng. Các địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát, tránh tình trạng bên ngoài đóng cửa nhưng trong vẫn hoạt động... Các hoạt động hiếu, hỷ cần hạn chế đông người và có biện pháp phòng, chống dịch.

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc tập trung đông người sẽ dẫn đến nguy cơ lây lan, nên việc tạm dừng các hoạt động tại các tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm là phù hợp và cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người quanh Hồ Gươm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO