Tạm dừng hoạt động Công ty xả thải ra sông La Ngà

Tin ảnh: Đoàn Xá 31/05/2019 15:16

Ngày 31/5, liên quan đến tình hình gần 1.000 tấn cá nuôi lồng bè ngư dân trên khu vực sông La Ngà (huyện Định Quán, Đồng Nai) bị chết thời gian vừa qua, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã có quyết định tạm ngưng hoạt động của công ty AB Mauri từ ngày 3/6 tới.

Tạm dừng hoạt động Công ty xả thải ra sông La Ngà

Lãnh đạo, người dân chứng kiến việc đào cống xả để tìm nguyên nhân gây ô nhiễm sông La Ngà.

Đây là công ty nằm trên địa bàn xã La Ngà, huyện Định Quán có cống xả thải ra sông La Ngà bị người dân tố cáo là nguyên nhân gây ô nhiễm khiến các lồng cá nuôi bị chết.

Ngoài việc bị tạm ngừng hoạt động, công ty cũng buộc phải nộp phạt 85 triệu đồng. Được biết, đây là lần thứ 3 công ty này bị chính quyền địa phương buộc tạm ngưng hoạt động, sau 2 lần vào các năm 2009 và 2011. Tuy nhiên, đại diện công ty Mauri phủ nhận việc xả thải trực tiếp ra môi trường và cho biết, công ty có hệ thống xử lý chất thải đạt tiêu chuẩn.

Cũng trong ngày 31/5, tại khu vực công ty này, trước sự chứng kiến của người dân, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã cho đào khu vực đường ống xả thải của công ty Mauri mà người dân nghi ngờ xả trực tiếp ra môi trường sông La Ngà nhằm làm rõ việc công ty có sử dụng cống xả thải trực tiếp hay không.

Về nguyên nhân của việc đình chỉ hoạt động, ông Trần Trọng Toàn, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết, công ty AB Mauri bị đình chỉ vì vi phạm quy định bảo vệ môi trường. Công ty này đã tự ý vận hành các công trình bảo vệ môi trường theo phê duyệt của các cơ quan chức năng nhưng lại không báo cáo cho địa phương tham vấn, giám sát.

Ngoài ra, trong quá trình vận hành, công ty này đã gây mùi hôi làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, bị nhiều hộ dân phản ánh. Đặc biệt, ngày 17/4 vừa qua, công ty đã làm phát sinh mùi hôi thối ra khu dân cư từ bể chứa men vi sinh. Sau đó, công ty này cũng chưa báo cáo cho cơ quan phê duyệt đánh giá tác động môi trường về sự cố trên.

Cũng theo ông Toàn, nếu muốn hoạt động trở lại, công ty AB Mauri phải khắc phục các sự cố trên trước sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng liên quan theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm dừng hoạt động Công ty xả thải ra sông La Ngà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO