Tạm dừng toàn bộ đường bay đi, đến Thanh Hóa

Đình Minh 04/07/2021 04:08

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn chấp thuận đề nghị tạm dừng khai thác các đường bay đi, đến Cảng Hàng không Thọ Xuân của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 2/7, Bộ Giao thông vận tải ban hành Công văn số 6413/BGTVT-VT về việc tạm dừng khai thác các đường bay đi, đến Cảng Hàng không Thọ Xuân để hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, sau khi nhận được Công văn số 9436/UBND-CN ngày 2/7 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đề nghị tạm dừng khai thác các đường bay đi, đến Cảng hàng không Thọ Xuân để hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19, trên cơ sở ý kiến của Cục Y tế Giao thông vận tải và Cục hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách đi, đến Cảng hàng không Thọ Xuân theo đề xuất của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Bộ GTVT đã chấp thuận đề nghị việc tạm dừng khai thác các đường bay đi, đến Cảng Hàng không Thọ Xuân của UBND tỉnh Thanh Hóa.
Bộ GTVT đã chấp thuận đề nghị việc tạm dừng khai thác các đường bay đi, đến Cảng Hàng không Thọ Xuân của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến các hãng hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách đi, đến Cảng hàng không Thọ Xuân từ 0h ngày 4/7 cho đến khi có thông báo mới.

Cùng với đó, xem xét giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế; chủ trì, phối hợp Cục Y tế Giao thông vận tải và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa theo dõi tình hình dịch bệnh để điều chỉnh, khai thác vận tải hàng không đi, đến tỉnh Thanh Hóa kịp thời.

Trước đó, trong ngày 2/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã ban hành công điện gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Trong đó, khuyến cáo cán bộ, công chức và người dân không đến các tỉnh, thành phố có dịch; yêu cầu cán bộ, công chức và người dân không đến các mốc dịch, điểm dịch, vùng dịch đã được Bộ Y tế công bố; trong trường hợp cần thiết nếu đi, phải được sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương.

Tất cả những người đi, đến và trở về từ các điểm dịch, các khu phong tỏa, khu cách ly, giãn cách, mốc dịch tễ phải cách ly tập trung ít nhất 21 ngày và theo dõi y tế tại nhà ít nhất 7 ngày.

Tất cả những người đi đến và trở về từ các tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, An Giang, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên (kể cả không liên quan đến các ổ dịch) phải thực hiện cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày chịu sự giám sát của Tổ giám sát cộng đồng và được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các địa phương chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020 - 2021 đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh, giáo viên và cán bộ tham gia kỳ thi.

Giao Sở Giao thông vận tải thông báo tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách đi, đến các tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, An Giang, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm dừng toàn bộ đường bay đi, đến Thanh Hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO