Tạm hoãn chặng đua F1 tại Hà Nội

A.T. 13/03/2020 19:03

Ban tổ chức quyết định tạm hoãn chặng đua F1 2020 tại Hà Nội theo lịch đã công bố sẽ diễn ra từ ngày 3/4/2020 đến 5/4/2020.

Tạm hoãn chặng đua F1 tại Hà Nội

Cơ sở vật chất cho chặng đua F1 Việt Nam đã hoàn thành. Ảnh: Vietnam Grand Prix.

Nguồn tin riêng của chúng tôi cho hay, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, trên cơ sở bàn bạc, thảo luận đồng thuận của tất cả các bên (Chủ tịch tập đoàn F1, Chủ tịch FIA, Giám đốc Công ty Việt Nam Grand Prix và Chủ tịch UBND TP Hà Nội) đã đi đến thống nhất: Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người dân, sự an toàn cho các thành viên của các đội đua, ban tổ chức và cộng đồng giới hâm mộ, Ban tổ chức quyết định hoãn chặng đua tại Hà Nội theo lịch đã công bố sẽ diễn ra từ ngày 3/4/2020 đến 5/4/2020.

UBND Thành phố Hà Nội, Tập đoàn F1, FIA và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix sẽ tiếp tục phối hợp để theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, để sắp xếp lịch đua thay thế phù hợp với điều kiện tình hình khi dịch bệnh được kiểm soát vào thời gian thích hợp nhất trong năm 2020.

Chặng đua Melbourne, diễn ra cuối tuần này theo lịch trình ban đầu, đã bị hủy sau khi một thành viên của đội McLaren dương tính với Covid-19. Australia trở thành chặng thứ hai của mùa giải 2020 không thể diễn ra như kế hoạch.

Hồi tháng trước, Ban tổ chức chặng đua Trung Quốc cũng quyết định hoãn, dù theo lịch trình đó là chặng đua thứ tư và được tổ chức vào giữa tháng 4. Chặng Bahrain vẫn diễn ra vào tuần sau nhưng cấm khán giả.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã báo cáo UBND thành phố Hà Nội phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ giải đua xe công thức 1 (F1) Hà Nội-Việt Nam 2020.

Cụ thể, trong thời gian tổ chức sự kiện (từ ngày 3-6/4), Hà Nội cấm toàn bộ các phương tiện xe tải lưu thông trên tuyến đường Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn (đoạn từ nút giao Mai Dịch đến nút giao đường 70 mới). Các phương tiện xe khách có nhu cầu vào Bến xe Mỹ Đình được phép hoạt động trên tuyến đường Nguyễn Hoàng (đoạn từ Phạm Hùng đến Trần Bình). Các phương tiện xe buýt, xe phục vụ sự kiện (có phù hiệu), vệ sinh môi trường, xe đưa đón học sinh được phép hoạt động.

Từ 23h đến 5h sáng hôm sau, các phương tiện xe tải có khối lượng chở hàng từ 3,5 tấn trở xuống, xe khách trên 9 chỗ được phép hoạt động trên các tuyến đường thuộc phạm vi hạn chế được giới hạn bởi các tuyến đường từ nút giao Mai Dịch-Phạm Hùng-đường gom Đại lộ Thăng Long (hướng đi Hòa Lạc)-Miêu Nha-Xuân Phương-nút giao đường 70 mới trở vào trung tâm giải đua (khu vực sân vận động Mỹ Đình).

Về bố trí các chốt trực, tại khu vực 1 bố trí 18 chốt thực hiện việc cấm triệt để các phương tiện lưu thông vào các tuyến phố và khu vực. Các chốt vòng 2 gồm 28 chốt thực hiện việc hạn chế các phương tiện vào các khu vực cấm, phân luồng chống ùn tắc giao thông.

Các chốt phân luồng từ xa gồm 23 chốt thực hiện việc chống ùn tắc giao thông tại các nút giao thông trên các các tuyến đường, phố liên quan đến sự kiện theo sự điều chỉnh lộ trình của của một số tuyến xe buýt và các phương tiện khác vòng tránh không đi vào khu vực cấm.

Thành phố sẽ bố trí 27 điểm trông giữ phương tiện với diện tích hơn 322.000 m2, đáp ứng 14.235 chỗ đỗ; điều chỉnh tạm thời lộ trình đối với 7 tuyến buýt (tuyến số 50, 74, 87, CNG01, 26, 84, 104) và giữ nguyên lộ trình 1 tuyến (tuyến số 49).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm hoãn chặng đua F1 tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO