Tam Kỳ (Quảng Nam): Mưa lớn nhiều nơi bị ngập nước sâu

Tấn Thành- Chí Đại 28/12/2021 13:12

Mưa từ ngày 27/12 đến sáng nay (28/12) khiến một số khu vực vùng trũng TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam bị ngập nước sâu gần 1m, người dân địa phương hối hả “chạy lũ”.

Ghi nhận của chúng tôi, sáng 28/12, tại các khu dân cư ở phường Phước Hòa, khu vực ven sông Tam Kỳ, nước ngập sâu gần 1m khiến đời sống sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.

Một số người dân đã chủ động dọn dẹp đồ đạc lên vị trí cao và đưa người thân trong gia đình đến ở các nhà khác để đảm bảo an toàn tính mạng.

Ông Lê Hồng Nguyên đang dọn đồ đạc chạy lũ.

Một số tuyến đường ngập sâu người dân phải dùng thuyền để đi lại, đưa đồ đạc, người thân đến nơi an toàn hơn. Nhiều diện tích hoa màu, ruộng vườn đều bị nước lũ nhấn chìm.

Người dân phường Phước Hòa dùng ghe chèo đi lại.

Ông Lê Hồng Nguyên (62 tuổi), trú khối phố 1, phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ) cho biết: “Nước lũ bắt đầu dâng cao lúc 1h sáng ngày 28/12 nên tôi không chủ động dọn dẹp được đồ đạc kịp dẫn đến nhiều vật dụng điện tử trong nhà bị ngập nước.

Một số đàn gà của gia đình nuôi để ăn Tết Nguyên đán 2022 cũng bị nước lũ cuốn trôi chết mất. Nếu thời tiết tiếp tục mưa lớn và cộng với hồ thủy lợi Phú Ninh điều tiết xả nước thì ngôi nhà của tôi sẽ ngập nước hơn 1m”.

Người dân dùng phao để vận chuyển xe máy lên vị trí cao.

Ông Võ Đình An (64 tuổi), trú phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ nói: “Đây là trận lũ thứ 4 trong năm, người dân nơi đây phải khẩn trương dọn đồ đạc chạy lũ. Quá khổ chú ơi!”.

Nhiều người dân trao đổi với chúng tôi, họ mong trời tạnh mưa, nước lũ rút để người dân mưu sinh làm ăn, vì quá nhiều nỗi lo khi dịch bệnh Covid-19 và gần hết năm rồi. Còn lâu dài, những người ở khu ngập nước mong muốn chính quyền TP Tam Kỳ, tỉnh có phương án di dời họ đến nơi khác để có cuộc sống tốt hơn.

Nhiều nhà dân ở phường Phước Hòa ngập nước sâu.

Ông Lê Đình Thành, Chủ tịch UBND phường Phước Hòa cho biết: “Hiện tại một số tuyến bê tông trong khu dân cư ở địa phương bị ngập nước. Đặc biệt, một số hộ dân nằm gần ven sông Bàn Thạch. Hiện có khoảng 200 hộ dân ở địa phương bị ngập nước vào nhà, chúng tôi đã lên kế hoạch di dời các hộ dân này đến ở xen ghép với các hộ dân có nhà ở kiến cố để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Tuyến đường KDC phường Phước Hòa ngập nước sâu.
Đồ đạc người dân đưa lên vị trí cao để tránh bị ngập nước.
Các quán ăn gần bờ sông Bàn Thạch ngập nước sâu.
Đồ đạc bị ngập nước hư hỏng được người dân kê lên cao.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tam Kỳ (Quảng Nam): Mưa lớn nhiều nơi bị ngập nước sâu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO