‘Tấm lòng mùa dịch, sản sẻ yêu thương’ cho TP HCM

An Chi 17/08/2021 14:00

Từ ngày 17/8 đến 15/9, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) sẽ tổ chức chương trình “Tấm lòng mùa dịch, sản sẻ yêu thương” với kinh phí lên tới 160 tỷ đồng.

Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch Covid -19 ngày 29/7/2021 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hưởng ứng Phong trào thi đua đặc biệt: “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19 của Thủ tướng Phạm Minh Chính; nhằm giảm bớt khó khăn cho người dân gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ TTTT đã kêu gọi và chỉ đạo các doanh nghiệp như Tập đoàn VNPT, Viettel Telecom, T&T Group, Ngân hàng MBank, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Viettel Post tham gia đồng hành cùng chương trình.

Đối tượng thụ hưởng là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19, chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của TP Hồ Chí Minh (lao động tự do, người bán hàng rong, thu gom rác, bốc vác, vận chuyển bằng xe ba gác, bán vé số; người lao động làm thuê thời vụ tại cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch và một số lĩnh vực phải tạm ngừng hoạt động… ).

Trên cơ sở danh sách người thụ hưởng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hồ Chí Minh lập, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Viettel Post sẽ phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương để tổ chức phát quà tặng.

Mỗi người dân sẽ nhận được 01 túi hàng hóa trị giá 300.000 đồng. Dự kiến sẽ có hơn 533.000 người dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được nhận các suất quà này.

Bộ TTTT giao Vietnam Post và Viettel Post tổ chức phát quà tặng theo hình thức: phát tại đầu các chốt phòng chống dịch của tổ dân phố, tại các bưu cục, điểm phục vụ bưu chính hoặc phát lưu động…

Trước đó, tính đến ngày 16/8, Bộ TTTT đã thiết lập được 4.346 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu; cung cấp 30.945 tấn hàng hóa; trị giá 828 tỷ đồng tại các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Đặc biệt, Bộ TTTT đã chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính lớn thực hiện Chương trình chung tay vì cộng đồng, cung cấp lương thực miễn phí cho người dân tại một số tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn các xã hội, trị giá hơn 8,68 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Tấm lòng mùa dịch, sản sẻ yêu thương’ cho TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO