Tầm quan trọng của Quang Hải trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo

Theo dantri 05/12/2019 07:34

Quang Hải vẫn có tên trong đội hình xuất phát của U22 Việt Nam trước Singapore, nhưng thực tế cầu thủ này chỉ chơi hơn 20 phút. Và người ta không khó để thấy rằng U22 Việt Nam khi thiếu Quang Hải gặp khó khăn ra sao.

Có một thực tế rất đáng chú ý trong gần 2 năm qua, ở mọi trận đấu của các đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, đó là vị HLV người Hàn Quốc thường xuyên thay các cầu thủ trên tấn công, từ tiền vệ công cho đến tiền đạo, nhưng chưa bao giờ ông Park thay Quang Hải giữa chừng.

HLV Park Hang Seo sẵn sàng để Công Phượng trên băng ghế dự bị, sẵn sàng thay Anh Đức, Văn Toàn, Phan Văn Đức… giữa chừng. Có nghĩa là, không ngôi sao tấn công nào chắc chỗ ở các đội tuyển, trừ trường hợp của Quang Hải.

Trong mọi trận đấu chính thức của đội mình, từ cấp độ U23, Olympic, đội tuyển quốc gia và giờ là U22, Quang Hải là vị trí bất di bất dịch trong đội hình do HLV Park Hang Seo bố trí, và hầu như cầu thủ này không rời sân khi bóng vẫn còn lăn.

Tầm quan trọng của Quang Hải trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo

Quang Hải dính chấn thương khiến U22 Việt Nam gặp khó khăn trước Singapore (ảnh: An An).

Điều đó cho thấy tầm quan trọng của Quang Hải với các đội tuyển của HLV Park Hang Seo, nếu không muốn nó là quan trọng nhất trong số các cầu thủ tấn công của các đội tyển Việt Nam.

Riêng cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nhận xét: “Đây là lần đầu tiên Quang Hải buộc phải rời sân khi trận đấu của các đội tuyển Việt Nam vẫn còn đang diễn ra. Và từ việc Quang Hải rời sân, chúng ta thấy được tầm quan trọng của cầu thủ này”.

“Thiếu Quang Hải, tuyến giữa của U22 Việt Nam mất đi sự liền mạch, khu trung tuyến gặp nhiều khó khăn hơn trong việc triển khai tấn công” – ông Vinh phân tích thêm.

Quang Hải chính là sự khác biệt giữa các đội tuyển Việt Nam so với nhiều đối thủ trong khu vực gần 2 năm qua. Hầu hết các chiến tích quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam, giúp chúng ta khác với chính mình các năm trước đều gắn liền với sự trưởng thành của Quang Hải, cùng một vài đồng đội thuộc hàng “quái kiệt” ở thế hệ của anh (Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu): Lọt vào VCK World Cup U20 năm 2017, hạng nhì giải U23 châu Á năm 2018, hạng tư Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2019, vào tứ kết Asian Cup 2019 và có thể tiến xa ở vòng loại World Cup 2022.

Vì Quang Hải quá quan trọng, hầu như chưa bao giờ vắng mặt trong các trận đấu quan trọng nhất của các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo gần 2 năm qua, nên người ta cũng thưa thể hình dung nếu thiếu cầu thủ này, các đội tuyển có còn nguy hiểm với các đối thủ hay không?

Trận đấu vừa rồi với Singapore phần nào phản ánh điều đó. Thiếu Quang Hải trong phần lớn thời gian của trận đấu, U22 Việt Nam thật sự vất vả, dù Singapore chưa phải là đội quá mạnh.

Dĩ nhiên, bóng đá là môn chơi tập thể, thành công đến từ công sức của cả tập thể đồng đều. Nhưng ngay cả khi đó cũng không thể bỏ qua vai trò của những cá nhân xuất sắc, vì chính những cá nhân đấy tạo nên sự khác biệt, tạo nên điểm nhấn cho cả tập thể trước đối phương.

Báo chí châu Á cũng đánh giá rất cao vai trò của Quang Hải ở SEA Games năm nay, nên hành trình chinh phục bộ HCV nội dung bóng đá nam của U22 Việt Nam rất cần sự trở lại của cầu thủ này. Tất cả những ai quan tâm đến đội bóng của HLV Park Hang Seo đều hiểu tầm quan trọng của Quang Hải.

Chí ít, khi có Quang Hải trên sân, ngoài chuyện các đội tuyển Việt Nam gây đột biến tốt hơn, thì về phía các đối thủ của chúng ta, họ ít dám dâng cao đội hình gây sức ép cho chúng ta, vì luôn cảnh giác những pha phản công có sự góp sức của Quang Hải!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tầm quan trọng của Quang Hải trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO