Tâm sự của Chủ tịch Mặt trận tuổi 7x

Tấn Thành (thực hiện) 11/02/2016 09:41

Bà Đinh Thị Hồng Minh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Quảng Ngãi là một trong ít người thuộc thế hệ trẻ 7x làm Chủ tịch UBMTTQ tỉnh. Nhưng đáng trân trọng là với vai trò của mình, bà luôn  hoàn thành tốt nhiệm vụ . 

Bà Đinh Thị Hồng Minh thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Dậy
ở xã Đức Lân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

PV: Từng có quan niệm, làm công tác Mặt trận là dành cho những người lớn tuổi. Vậy với thế hệ 7x, bà có gặp khó khăn, trở ngại gì trong việc thực hiện trọng trách của mình?

Bà Đinh Thị Hồng Minh: Thú thật lúc đầu bản thân tôi và nhiều người cũng rất lo không biết mình có đảm nhiệm được không. Tuy nhiên khi về công tác, tiếp cận với công việc ngoài sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân, tôi đã nhận được sự quan tâm, động viên, dìu dắt giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, những người đi trước và sự đoàn kết, ủng hộ của đồng chí, đồng nghiệp trong cơ quan, tôi đã phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cũng nói rõ rằng, hiện nay công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, từ tỉnh đến cơ sở đã và đang được cấp uỷ Đảng, chính quyền rất quan tâm, nhất là chú trọng đến việc luân chuyển, thay đổi vị trí công tác để tạo điều kiện cho cán bộ trẻ được tiếp cận, được rèn luyện, thử thách với thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực. Nhiều vị trí đứng đầu các cơ quan cấp tỉnh đã được tin tưởng giao cho cán bộ trẻ. Trong đó có những lĩnh vực mà trước đây theo một số quan niệm phải là người lớn tuổi, dày dạn kinh nghiệm mới đảm nhiệm được như công tác Dân vận, Mặt trận…

Đây cũng là cơ hội cho lớp trẻ cống hiến và khẳng định được mình. Bản thân tôi tuy là thế hệ 7x nhưng hiện nay tôi rất tự hào và tâm huyết với công tác Mặt trận. Tôi luôn tâm niệm phải cố gắng đảm nhiệm tốt hơn nữa để không phụ sự tin tưởng, quan tâm giúp đỡ của mọi người dành cho mình.

Nhìn lại năm 2015, với bà, kết quả nào được xem là ấn tượng của MTTQ tỉnh Quảng Ngãi?

- Để hoàn thành nhiệm vụ và khẳng định vị thế, vai trò của mình, trong thời gian qua, UB MTTQ các cấp trong tỉnh đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, không ngừng nâng cao chất lượng công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hiện nay. Trong đó chú trọng đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các cuộc vận động (CVĐ) do Mặt trận chủ trì; công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp; Triển khai thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội, chăm lo bảo vệ quyền và lợi chích chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Trọng tâm nhiệm vụ của MTTQ tỉnh thời gian tới là gì, thưa bà?

- Trong thời gian tới, UB MTTQ tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; đa dạng hóa các hình thức tập hợp, củng cố, tăng cường và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đặc biệt là công tác giám sát và phản biện xã hội.

MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục đa dạng các hình thức tập hợp, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. Đặc biệt tích cực tham gia chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Trân trọng cảm ơn bà!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tâm sự của Chủ tịch Mặt trận tuổi 7x

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO