Tạm vơi nỗi lo hàng thủ

Hoàng Nam 13/07/2020 05:14

Kể từ khi bóng đá Việt Nam quay trở lại thi đấu, ông Park và các trợ lý đã tới rất nhiều sân để theo dõi, kiểm tra phong độ các học trò cũng như tìm kiếm những nhân tố mới.

Công Phượng liên tục tỏa sáng trong màu áo CLB TP HCM.
Công Phượng liên tục tỏa sáng trong màu áo CLB TP HCM.

Hàng thủ cùng nhau tỏa sáng

Nỗi lo lớn của ông Park đã được chỉ ra trong suốt thời gian qua chính là ở hàng thủ. Hàng loạt những cái tên vốn được tin dùng dưới thời ông Park hết chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn tới những người được thi đấu nhưng bộc lộ nhiều sai sót với những màn trình diễn kém cỏi khiến ông không khỏi đau đầu.

Chính bởi vậy, những cái tên như thủ thành Bùi Tiến Dũng, cặp trung vệ Quế Ngọc Hải – Bùi Tiến Dũng hay Trọng Hoàng khi có những màn trình diễn tốt nhất ở vòng này đã khiến ông có thể tạm vơi nỗi lo nơi hàng thủ.

Đánh giá về Tiến Dũng, HLV Chung Hae Seong cho biết: “Trận đấu vừa rồi, Tiến Dũng đã thi đấu tốt. Thực tế, khi mới gia nhập TP HCM tôi đã muốn giúp cậu ấy lấy lại phong độ, được mọi người nhìn nhận ở góc độ chuyên môn. Năm ngoái khi thi đấu cho Hà Nội, cậu ấy gặp nhiều áp lực. Tôi luôn bắt Tiến Dũng phải chuẩn bị, tập luyện thật tốt. Tôi luôn nói vị trí thủ môn không thể thay đổi thường xuyên được nên cậu ấy phải chờ đợi. Kết quả hôm nay đã cho thấy điều đó. Tiến Dũng dù còn trẻ nhưng rất chuyên nghiệp. Màn trình diễn của cậu ấy hôm nay thực sự không thể chê vào đâu được”.

Trong lần đầu được bắt chính lại giữ trắng lưới ngay trên sân khách, Tiến Dũng đã ghi điểm với HLV Park Hang Seo, người có mặt trên sân Cẩm Phả để theo dõi trận đấu.

Cũng ở hàng thủ, việc cặp đôi trung vệ của đội tuyển trong màu áo Viettel đã thi đấu tốt giúp đội nhà lần đầu có được chiến thắng trên sân nhà Hàng Đẫy cũng khiến nhiều người vơi bớt nỗi lo sau những gì họ thể hiện từ đầu mùa. Cùng với đó, hậu vệ cánh Hồ Tấn Tài tiếp tục giữ được phong độ và liên tiếp ghi bàn cũng là tin vui với ông Park.

Tuyến trên cũng không kém cạnh

Hàng loạt những tuyển thủ trong màu áo HAGL cũng đã có màn thể hiện tốt ở vòng đấu này. Vừa mới trở lại sau thời gian dài nghỉ vì chấn thương, Xuân Trường đã có dịp thể hiện tài năng tuyệt vời của mình với những đường chuyền đầy chuẩn xác mang thương hiệu của mình và tạo nhiều cơ hội cho các đồng đội.

HLV Lee Tae Hoon đã phải ngợi khen Xuân Trường khi tuyên bố “Xuân Trường yếu thể lực là tất nhiên vì cậu ấy mới trở lại sau chấn thương nhưng hôm nay cậu ấy đã đá trọn vẹn cả trận. Tôi đánh giá cao tinh thần và nỗ lực của Trường. Tùy vào tình hình hồi phục và khả năng của cậu ấy, chúng tôi sẽ tính toán để sử dụng Xuân Trường hiệu quả nhất”.

Cùng với Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Toàn cũng đã có màn trình diễn tốt. Chính Tuấn Anh là người đã đi bóng nỗ lực vượt qua 2 cầu thủ và chuyền cho Văn Toàn để anh bứt tốc gần 30m đi thẳng vào vùng cấm Bình Dương trước khi tung cú sút chéo góc cực mạnh hạ gục thủ thành đội chủ nhà. “Văn Toàn là mẫu cầu thủ biết hi sinh vì đội bóng. Đẳng cấp của cậu ấy luôn gây khó khăn cho đối phương”, HLV Lee Tae Hoon nói về Văn Toàn sau khi anh ghi bàn thắng trong trận đấu với B. Bình Dương.

Một người cũ của HAGL- tiền đạo Công Phượng chính là một trong những cái tên mà những vòng đấu gần đây đều đã tỏa sáng với những bàn thắng và đóng góp lớn vào lối chơi của CLB TP HCM. Liên tiếp ghi bàn sau 2 vòng, 4 bàn từ đầu mùa, bên cạnh 3 đường kiến tạo thành bàn, Công Phượng đã khiến nhiều người nhận định kể từ khi đón nhiều tin vui bên ngoài sân cỏ như lập gia đình rồi kinh doanh, tâm lý của Công Phượng đã trở nên thoải mái nhất và khiến cho tiền đạo người Nghệ An thi đấu thăng hoa hơn. Chính ông thầy của anh ở CLB, HLV Chung Hae Soung cho rằng kể từ khi sau khi kết hôn, Công Phượng tập trung và có được nền tảng thể lực tốt hơn.

Phong độ ấn tượng của Công Phượng không chỉ giúp CLB TP HCM thi đấu thành công và đó là tin vui cho ĐT Việt Nam trước 2 chiến dịch lớn tại Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 vào cuối năm. Khi mà Anh Đức đã giã từ đội tuyển, các tiền đạo khác như Đức Chinh hay Tiến Linh không ổn định thì phong độ của Công Phượng sẽ giúp ông Park yên tâm phần nào cho bài toán trên hàng công.

Bên cạnh đó, những cái tên đã từng khoác áo tuyển hay đang được ông Park chấm cũng đã có những màn trình diễn tốt ở vòng đấu vừa qua. Vũ Minh Tuấn với tuyệt phẩm trên sân Hàng Đẫy cùng với những đồng đội như Trọng Hoàng và nhất là Khắc Ngọc chắc chắn đã ghi điểm với ông Park trong lần triệu tập tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm vơi nỗi lo hàng thủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO