Tấn công bằng dao ở London, 1 người chết, 5 người bị thương

Hà Anh (theo CNN) 04/08/2016 10:50

Một người phụ nữ đã thiệt mạng và năm người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng dao ở quảng trường Russell, trung tâm London- lực lượng Cảnh sát London cho biết.

Tấn công bằng dao ở London, 1 người chết, 5 người bị thương

Hiện trường vụ tấn công.

Hiện đã có một nghi can bị bắt giữ. Cảnh sát chưa tiết lộ động cơ của cuộc tấn công, nhưng cho biết: “ Khủng bố là một khả năng được tính đến cho tới thời điểm này”.

Dựa trên những bằng chứng thu thập được, các nhà điều tra tin rằng vụ việc là một cuộc tấn công khủng bố- các quan chức thông báo về việc điều tra.

Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường ngay sau khi có thông tin về một người đàn ông cầm dao đâm mọi người tại quảng trường Russell. Nghi can bị bắt 10 phút sau đó- nhà chức trách cho biết.

Các quan chức cũng cho biết thêm, một nạn nhân bị thương là người Mỹ.

Như vậy, sự việc trên diễn ra chỉ vài giờ sau khi chính quyền London thông báo sẽ tăng cường sự hiện diện của cảnh sát vũ trang sau các cuộc tấn công khủng bố gần đây ở châu Âu.

Tấn công bằng dao ở London, 1 người chết, 5 người bị thương - 1

Bản đồ vị trí quảng trường Russell.

Được biết, quảng trường Russell nằm ở phía tây của trung tâm London, gần các tòa nhà chính của Đại học London và Bảo tàng Anh.

Đây là khu vực phổ biến với khách du lịch vì nó gần bảo tàng và trung tâm. Nó cũng tự hào là nơi có nhiều khách sạn cao cấp và nhà cửa.

Mặc dù nằm ở trung tâm London nhưng quảng trường Russell không hề nhộn nhịp khi so sánh với các khu phố lân cận khác.

Trước đó, trong các cuộc tấn công khủng bố vào ngày 7/7/ 2005, đường tàu điện ngầm ngầm chạy qua quảng trường Russell đã chịu sự phá hủy lớn bởi 4 quả bom.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấn công bằng dao ở London, 1 người chết, 5 người bị thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO