Tấn công đẫm máu xảy ra trong mùa du lịch Ai Cập

Linh Chi 16/07/2017 08:10

Cảnh sát Đức ngày 15/7 đã xác nhận 2 công dân của họ đã bị một người đàn ông Ai Cập đâm đến chết tại một khu nghỉ dưỡng trên bờ Biển Đỏ. Nghi phạm được cho là cố tình tấn công du khách nước ngoài và làm 4 người khác bị thương trong vụ tấn công xảy ra đêm trước đó.

Khách sạn Sunny Days El Palacio ở Hurghada, nơi 2 nữ du khách Đức bị đâm chết. Nguồn: AFP.

Nghi phạm đã giết hại 2 phụ nữ Đức và làm bị thương 2 du khách khác tại khách sạn Zahabia ở Hurghada, sau đó lao vào khu vực bờ biển lân cận tấn công thêm 2 người khác tại khu nghỉ dưỡng Sunny Days El Palacio, trước khi bị các lực lượng an ninh bắt giữ.

Đây là vụ tấn công nghiêm trọng đầu tiên nhằm vào du khách nước ngoài xảy ra ở Ai Cập kể từ sau vụ tấn công có tính chất tương tự tại cùng khu vực cách đây một năm, và xảy ra trong bối cảnh Ai Cập đang vật lộn để vực dậy ngành công nghiệp du lịch vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các mối đe dọa an ninh.

“Hắn ta có một con dao găm và dùng nó để đâm mỗi nạn nhân tới 3 nhát vào ngực. Họ đã chết ngay trên bãi biển”- quản lý an ninh tại khách sạn El Palacio, ông Saud Abdelaziz, nói với hãng tin Reuters. “Hắn nhảy qua một bức tường giữa hai khách sạn và sau đó lao tới bãi biển khác”.

Ông Abdelaziz cho hay 2 trong số những người bị thương là công dân Séc và Armenia, trong khi cảnh sát cho hay một trong số những người phụ nữ này là công dân Nga. Hiện các nạn nhân đang được chữa trị tại một bệnh viện địa phương.

Hurghada, cách thủ đô Cairo khoảng 400 km về phía Nam, là một trong những điểm du lịch hút khách nhất của Ai Cập nằm ven bờ Biển Đỏ. Tháng 1/2016, 2 kẻ mang theo súng ngắn, dao găm và đai lưng chứa chất nổ đã ập tới bờ biển gần một khách sạn ở Hurghada và làm bị thương 2 du khách nước ngoài.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc hôm 15-7 đã viết thông báo trên Twitter rằng có 1 nữ công dân của họ đã chịu vết thương ở chân trong vụ tấn công.

Ai Cập hiện đang vật lộn với cuộc chiến chống các băng nhóm phiến quân Hồi giáo trên bán đảo Sinai. Các nhóm phiến quân thường tập trung tấn công các lực lượng an ninh của chính phủ, nhưng đôi lúc cũng nhằm vào du khách nước ngoài, các tín đồ và nhà thờ Công giáo.

Chính quyền Ai Cập hiện đang hy vọng rằng khoản đầu tư mạnh tay của họ nhằm thắt chặt an ninh sân bay sẽ giúp du khách nước ngoài an tâm hơn và trở lại các bãi biển của họ.

Ngành công nghiệp du lịch, một cột trụ của nền kinh tế Ai Cập, đã bị ảnh hưởng nặng nề sau nhiều năm bất ổn chính trị cùng các cuộc biểu tình rầm rộ.

Du khách đến nước này càng ít hơn sau vụ việc một máy bay Nga gặp nạn nghi do phiến quân IS bắn hạ tại khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh hồi tháng 10/2015, khiến 224 người thiệt mạng.

Vụ tấn công mới nhất xảy ra chỉ một ngày sau khi 5 sỹ quan cảnh sát bị giết hại bởi những kẻ có vũ trang đi trên một chiếc xe phân khối lớn tại phía Nam thủ đô Cairo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấn công đẫm máu xảy ra trong mùa du lịch Ai Cập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO