Tấn công khủng bố ở Burkina Faso, 18 người chết

K.D. 14/08/2017 19:31

Ít nhất 18 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương sau khi một nhóm người tổ chức tấn công vào một nhà hàng ở Burkina Faso trong hôm 14/8. Vụ việc hiện được xem là một vụ tấn công khủng bố.

Lực lượng an ninh có mặt tại hiện trường vụ tấn công ở Ouagadougou. (Nguồn: CNN).

Vụ tấn công xảy ra tại Ouagadougou, thủ đô của quốc gia Tây Phi, chính phủ nước này xác nhận trong một tuyên bố. Hiện chưa rõ có bao nhiêu kẻ tấn công có liên quan, tuy nhiên một thông cáo báo chí của chính phủ cho hay 2 kẻ trong số đó đã bị tiêu diệt. Vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Những kẻ tấn công đã cố thủ trong một nhà hàng của Thổ Nhĩ Kỳ trên đường Kwame Nkrumah ở trung tâm thành phố, theo đài RTB. Chiến dịch truy kích và giải cứu con tin của lực lượng an ninh kết thúc trong sáng hôm 14/8.

Bộ trưởng Truyền thông nước này, Remiss Dandjinou, đã gọi vụ việc trên là "tấn công khủng bố", theo Reuters, và nói rằng các nạn nhân gồm công dân từ nhiều nước. Các nỗ lực xác nhận thi thể các nạn nhân hiện đang được thực hiện một cách gấp rút.

Sau khi vụ tấn công xảy ra, hàng rào an ninh đã được thiết lập và mọi tuyến đường dẫn tới khu vực sân bay quốc tế Ouagadougou đã bị phong tỏa. Những người bị thương được chuyển tới bệnh viện trung tâm Yalgado Ouedraogo. Hiện Văn phòng Công tố đang tiếp nhận và điều tra về vụ tấn công.

Chính phủ Burkina Faso đã gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng và khuyến cáo người dân bình tĩnh, tuân thủ các hướng dẫn an toàn.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Pháp cũng đưa ra một tuyên bố kêu gọi công dân của họ ở Burkina Faso tránh xa khu vực xảy ra vụ việc. Cơ quan này cũng gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và khẳng định sẽ sát cánh cùng chính phủ quốc gia Tây Phi này.

Các tổ chức phiến quân trước đây đã từng nhiều lần tấn công nhằm vào thường dân ở Burkina Faso, đáng chú ý nhất là vụ việc xảy ra trong năm 2016, khi những kẻ tấn công ập vào một khách sạn hạng sang ở Ougagadougou, bắn nhiều người và bắt những người còn lại làm con tin. Vụ việc khiến 29 người thiệt mạng.

Năm 2015, tổ chức Al-Mourabitoun, có liên hệ với al-Qaeda, đã nhận trách nhiệm một vụ tấn công nhằm vào khách sạn Radisson Blu ở quốc gia láng giềng Mali, khiến 22 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấn công khủng bố ở Burkina Faso, 18 người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO