Tấn công nhà thờ ở Burkina Faso, hơn 20 người thiệt mạng

Theo TTXVN 17/02/2020 19:27

Vụ việc xảy ra ngày 16/2 khi một nhóm "các đối tượng khủng bố có vũ trang" đột kích ngôi làng Pansi ở tỉnh Yagha và tấn công dân làng.

Tấn công nhà thờ ở Burkina Faso, hơn 20 người thiệt mạng

Khói bốc lên sau một vụ tấn công tại Burkina Faso. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Ngày 17/2, giới chức Burkina Faso cho biết 24 người đã thiệt mạng và 18 người khác bị thương trong vụ tấn công một nhà thờ ở tỉnh Yagha, miền Bắc nước này giáp biên giới Niger.

Theo Đại tá Salfo Kabore, vụ việc xảy ra ngày 16/2 khi một nhóm "các đối tượng khủng bố có vũ trang" đột kích ngôi làng Pansi ở tỉnh Yagha và tấn công dân làng.

Trong số những người thiệt mạng có một linh mục, trong khi nhiều người khác bị bắt cóc.

Burkina Faso giáp Mali ở phía Tây Bắc và Niger ở phía Đông, là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới.

Bất chấp sự hỗ trợ của quân đội nước ngoài, đặc biệt là quân đội Pháp, lực lượng an ninh Burkina Faso, do không được đào tạo và trang bị đầy đủ, đã không thể đối phó hiệu quả với các vụ tấn công của các phần tử cực đoan.

Kể từ năm 2015, các vụ tấn công thánh chiến ở Burkina Faso đã làm ít nhất 750 người thiệt mạng, đồng thời gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo chưa từng có, khiến khoảng 600.000 người phải rời bỏ nhà cửa.

Theo số liệu của Liên hợp quốc, trong năm qua, các vụ tấn côngở Burkina Faso, Mali và Niger đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 4.000 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấn công nhà thờ ở Burkina Faso, hơn 20 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO