Tàn nhẫn hành hạ trẻ em ngay tại cơ sở nuôi dạy trẻ Sơn Ca

Xuân Thi 06/10/2015 15:38

Sau 5 ngày gửi con vào cơ sở nuôi dạy trẻ tư thục Sơn Ca, ở số 96 đường Hữu Nghị, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), chị Đinh Thị Thúy Hằng (trú phường Hải Thành, thành phố Đồng Hới) không khỏi xót xa khi qua camera theo dõi lớp học thấy con mình, cháu Cù Hoàng Phi Long (15 tháng tuổi) bị các cô nuôi dạy trẻ ở đây bạo hành gây thương tích...

Cơ sở nuôi dạy trẻ Sơn Ca – nơi có các cô nuôi dạy trẻ hành hạ trẻ em

Trói chân tay, nhét giẻ vào miệng

Sự việc hành hạ trẻ em tàn nhẫn diễn ra tại cơ sở nuôi dạy trẻ tư thục Sơn Ca, ở phường Nam Lý, (TP Đồng Hới, Quảng Bình) được phát hiện vào chiều ngày 5-10.

Theo chị Đinh Thị Thúy Hằng cho biết: Ngày 30/9, chị cho con là cháu Cù Hoàng Phi Long (15 tháng tuổi) đến học tại cơ sở nuôi dạy trẻ tư thục Sơn Ca.

Mới ngày đầu đi học về, chị đã thấy con có biểu hiện khác thường như quấy khóc nhiều, không chịu tắm, không cho lau mặt mặc dù trước đó bé rất thích tắm. Đến khi tắm, chị phát hiện vết bầm ở bả vai của con trai. Những ngày tiếp theo, con chị Hằng liên tục khóc đêm, đang ngủ bỗng bật dậy hét lớn trong trạng thái hoảng loạn. Chị lại phát hiện ở chân con xuất hiện vết bầm tím nên lo lắng không biết con mình có bị cô giáo bạo hành hay không. Nhưng chị được chồng trấn an rằng không thể có chuyện đó vì ở trường đã có camera theo dõi. Thương con nên cả đêm chị không ngủ.

Cháu Long bị các cô nuôi dạy trẻ trói chân, tay quặt ra sau ngay tại lớp học

Sáng 5-10, linh cảm có chuyện bất an nên chị Hằng mở camera lớp học để theo dõi cháu Long thì thấy cô giáo Lê Thị Hoài Linh đang cho ăn. Qua camera, chị thấy rõ con mình bị cô Linh véo tai nhiều lần vì không chịu nuốt. Tiếp tục theo dõi, chị thấy cô tên Hà kéo con vào góc lớp, lấy thìa Inox thường đút cho các bé ăn và đánh nhiều lần vào tay và má cháu. Ngay lập tức, chị Hằng gọi chồng lên trường làm việc với bà Trần Thị Thúy Hằng, chủ cơ sở nuôi dạy trẻ Sơn Ca.

Đến khoảng 12h30 cùng ngày, vợ chồng chị Hằng đến trường và xông thẳng vào phòng ngủ của các con thì té ngửa khi chứng kiến con trai của mình – cháu Long bị 3 cô nuôi dạy trẻ đè xuống sàn nhà, hai tay hai chân bị trói quặt về phía sau. “Khi chúng tôi đến, cô giáo tên Nguyễn Thị Tú Anh đang nhét khăn vào miệng, còn cô Lê Thị Hoài Linh và một cô nữa đang giữ chặt cháu. Vợ tôi thấy thế nên lao vào ôm lấy con thì bị cả ba cô giáo kéo ra để tháo dây buộc chân tay cháu. Thật là kinh khủng!”, anh Thương, chồng chị Hằng cho biết.

Để mọi người cảnh giác, tối ngày 5-10, chị Đinh Thị Thúy Hằng đưa toàn bộ sự việc lên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Đình chỉ cơ sở nuôi dạy trẻ tư thục trái phép Sơn Ca

Nắm được thông tin sự việc, sáng ngày 6-10, đoàn kiểm tra của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đồng Hới đã có mặt để làm việc với chủ cơ sở nuôi dạy trẻ Sơn Ca – bà Trần Thị Thúy Hằng đã thừa nhận cơ sở không có giấy phép thành lập trường mầm non, chỉ là điểm nuôi dạy trẻ tư.

Bà Trần Thị Sáu, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Đồng Hới cho biết, cách đây khoảng 1 năm, chủ cơ sở nuôi dạy trẻ Sơn Ca có nộp tờ trình gửi về phòng GD&ĐT thành phố xin cấp phép thành lập trường mầm non. Tuy nhiên, khi thẩm định thì họ không đủ điều kiện thành lập trường nên phòng đã trả hồ sơ. Từ đó đến nay, không thấy cơ sở này trình thủ tục xin cấp phép.

Nhiều vết bầm trên cơ thể cháu Long

Cũng trong sáng ngày 6-10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp tới làm việc với cơ sở nuôi dạy trẻ tư thực này. Tại đây, sau khi nắm rõ sự việc, ông Đoàn Đức Liêm, Giám đốc Sở đã yêu cầu đình chỉ cơ sở nuôi dạy trẻ này. Bà Hằng chủ cơ sở nuôi dạy trẻ Sơn Ca hứa với đoàn làm việc của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh sẽ đóng cửa ngay trong chiều ngày 6-10.

Đến trưa ngày 6-10, các cháu gửi trẻ tại cơ sở nuôi dạy trẻ Sơn Ca đã được phụ huynh đến đón về. Nhiều phụ huynh rất bức xúc trước hành động của các cô nuôi dạy trẻ.

Ông Nguyễn Văn Tuế, Chủ tịch UBND phường Nam Lý cho biết: Cơ sở nuôi dạy trẻ Sơn Ca thành lập từ tháng 8 năm 2014 được giao cho trường mầm non quản lý, phường chỉ quản lý về mặt Nhà nước. Hiện vụ việc đang được Công an phường Nam Lý đã tiếp nhận và hoàn tất hồ sơ theo đúng thẩm quyền và chuyển lên Công an thành phố Đồng Hới để giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàn nhẫn hành hạ trẻ em ngay tại cơ sở nuôi dạy trẻ Sơn Ca

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO