Tân nữ Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao ra mắt

Mai Loan 30/03/2017 15:15

Phát biểu trước đông đảo phóng viên báo chí trong và ngoài nước ngay sau khi được ông Lê Hải Bình giới thiệu sau buổi họp báo thường kỳ, bà Lê Thị Thu Hằng nói: “Thời gian tới, tôi hy vọng các bạn tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong công tác thông tin tuyên truyền, công tác thông tin đối ngoại về Việt Nam ra thế giới".

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tặng hoa chúc mừng bà Lê Thị Thu Hằng.

Chiều 30/3, ông Lê Hải Bình, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao đã có buổi họp báo thường kỳ cuối cùng trên cương vị Người Phát ngôn. Tại buổi họp báo này, ông cũng đã nói lời chia tay với báo giới trong nước và quốc tế sau 3 năm giữ cương vị này.

Ông Bình bày tỏ lời cảm ơn báo chí trong nước và quốc tế đã đồng hành cùng ông suốt 3 năm qua; đã chia sẻ những vất vả khó khăn của công tác thông tin đối ngoại với Bộ Ngoại giao, Vụ Báo chí và cá nhân ông.

Như vậy, ông Lê Hải Bình đã đảm nhiệm cương vị Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho đến hết tháng 3/2017, trước khi chuyển sang cương vị công tác mới, là Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao.

Thay vị trí của ông Lê Hải Bình làm Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao là bà Lê Thị Thu Hằng.

Bà Hằng năm nay 45 tuổi. Trước khi được cử giữ chức Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, bà Lê Thị Thu Hằng đã có gần 20 năm công tác tại Vụ Thông tin báo chí (Bộ Ngoại giao) trên nhiều cương vị từ chuyên viên đến Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, trước khi trở thành Tham tán Công sứ - Người thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh (nhiệm kỳ 2012-2015).

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ về nước năm 2015, bà Hằng được bổ nhiệm giữ chức Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin - Văn hóa (Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao); rồi Vụ trưởng Vụ này.

Bà Hằng nhận bằng Thạc sĩ Ngoại giao và truyền thông quốc tế tại Đại học Tây Anh (Vương quốc Anh) năm 2015.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và những cán bộ Ngoại giao mới được bổ nhiệm.

Sau các nữ phát ngôn viên là các bà Hồ Thể Lan, Phan Thúy Thanh, Nguyễn Phương Nga, bà Lê Thị Thu Hằng sẽ là nữ phát ngôn viên thứ 4 của Bộ Ngoại giao tính đến thời điểm này.

Phát biểu trước đông đảo phóng viên báo chí trong và ngoài nước ngay sau khi được ông Lê Hải Bình giới thiệu sau buổi họp báo thường kỳ, bà Lê Thị Thu Hằng bày tỏ cảm ơn về những đóng góp và cống hiến của ông Lê Hải Bình trong suốt 3 năm qua. Bà nói, "nhiều đồng nghiệp và các bạn phóng viên nói đây là sự trở về Vụ Báo chí của tôi. Nơi tôi đã gắn bó nhiều năm".

“Thời gian tới, tôi hy vọng các bạn tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong công tác thông tin tuyên truyền, công tác thông tin đối ngoại về Việt Nam ra thế giới.

Tôi cũng sẵn sàng lắng nghe các ý kiến chia sẻ của các bạn với công tác của chúng tôi, để chúng ta hoàn thành công việc của mình và đóng góp tốt nhất cho đất nước”.

Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Lê Hải Bình và bà Lê Thị Thu Hằng được Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh trao tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tân nữ Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao ra mắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO