Tân Phong: Nỗ lực về đích nông thôn mới

Hồng Quân 03/08/2016 10:35

Sau hơn 4 năm phát huy nội lực, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh đã hoàn thành 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) và đặt mục tiêu hoàn thành 4 tiêu chí còn lại vào cuối năm 2016 để cán đích NTM.

Chúng tôi về xã Tân Phong giữa những ngày tháng 7, thực sự cảm nhận được bầu không khí, sức lan tỏa của phong trào xây dựng NTM nơi đây mang lại. Ông Huỳnh Minh Toàn, Chủ tịch UBND xã Tân Phong phấn khởi nói: “Từ khi, được UBND huyện phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng NTM, chúng tôi đã xây dựng lộ trình cụ thể để huy động mọi nguồn lực cùng tham gia thực hiện. Các giải pháp đồng bộ được đề xuất, trong đó chú trọng phương án phát huy nội lực, thực hiện xã hội hóa để xây dựng NTM. Cho đến nay, về cơ bản đã hoàn thành đạt 15/19 tiêu chí và phấn đấu đến cuối năm 2016 hoàn thành thành các tiêu chí còn lại để cán đích NTM”.

Là địa phương được huyện chọn làm điểm về xây dựng NTM trong năm 2016, Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã thực hiện tốt các nội dung quy hoạch được phê duyệt, nhất là quy hoạch về môi trường, giao thông, thuỷ lợi, văn hóa và xây dựng cơ sở hạ tầng. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân trong xã; phát động các phong trào thi đua, đồng thời phát huy quy chế dân chủ, công khai minh bạch các nguồn lực để “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2016, UBND xã Tân Phong đã vận động các tổ chức và cá nhân đóng góp tham gia xây dựng NTM như: Xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao, lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng cho 7 tuyến đường còn lại, nâng cấp trạm y tế, mở rộng trường Tiểu học Tân Phong B, đầu tư xây dựng thêm trường Tiểu học Tân Phong C, xây dựng 03 nhà đại đoàn kết…

Trong 15 tiêu chí đã đạt, nổi bật nhất về tiêu chí môi trường, trong đó tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh chiếm 3438/3446 hộ, chiếm 99,77% và 775/3446 hộ dân sử dụng nguồn nước do 2 trạm cấp nước cung cấp, chiếm 22,49%. Mặc dù trên địa bàn xã có hơn 504 cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vu, hộ gia đình chăn nuôi gia súc – gia cầm nhưng vấn đề về xử lý nước, khí, chất thải được người dân, chủ cơ sở quan tâm xử lý qua các hệ thống đạt quy chuẩn về môi trường.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng sự tham gia, hưởng ứng tích cực của đông đảo tầng lớp nhân dân, hy vọng xã Tân Phong sẽ cán đích NTM trong năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tân Phong: Nỗ lực về đích nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO