Tân Thủ tướng Anh phá vỡ quy tắc hoàng gia ngay sau khi nhậm chức

Theo Dân Trí 26/07/2019 17:26

Ngay sau khi nhậm chức Thủ tướng Anh và diện kiến Nữ hoàng Elizabeth II, ông Boris Johnson được cho đã có hành động phá vỡ quy tắc hoàng gia nước này.

Tân Thủ tướng Anh phá vỡ quy tắc hoàng gia ngay sau khi nhậm chức

Tân thủ tướng Boris Johnson gặp Nữ hoàng Anh Elizabeth II (Ảnh: Reuters).

Ông Boris Johnson đã chính thức nhậm chức Thủ tướng Anh vào ngày 24/7 sau khi chiến thắng đối thủ Jeremy Hunt tại cuộc bỏ phiếu chọn lãnh đạo đảng Bảo thủ một ngày trước đó. Nhiệm kỳ của ông bắt đầu bằng một cuộc trao đổi riêng với Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc cuộc trò chuyện, ông Johnson được cho đã phá vỡ quy tắc hoàng gia, theo Euro News.

Phóng viên của trang tin có mặt ở gần ông Johnson cho biết ngay sau cuộc gặp, ông Johnson đã tiết lộ với các quan chức phủ thủ tướng về nội dung cuộc họp với Nữ hoàng. Ông được cho đã thuật lại lời nhân vật quyền lực của hoàng gia rằng: “Tôi không biết vì sao không ai muốn công việc đó”.

Phóng viên Euro News cho biết ông Johnson đã nói với âm lượng rất lớn trước khi được một quan chức dưới quyền nhắc rằng đừng nói lớn tiếng về câu chuyện riêng tư với Nữ hoàng Anh.

Theo Euro News, việc chia sẻ thông tin của những cuộc họp kín với Nữ hoàng được coi là động thái phá vỡ quy tắc hoàng gia.

Tuy nhiên, ông Johnson không phải là thủ tướng đầu tiên từng vi phạm quy tắc. Năm 2014, cựu Thủ tướng David Cameron đã công khai lên tiếng xin lỗi và thừa nhận ông cảm thấy xấu hổ vì đã bị camera quay lại hành động kể về cuộc trò chuyện với Nữ hoàng Anh với tỷ phú Mỹ, cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg.

Ông Johnson là một người có quan điểm ủng hộ Anh rời khỏi liên minh châu Âu (gọi là Brexit). Tân Thủ tướng đã cam kết sẽ tuân thủ đúng hạn chót Brexit và đưa London rời khỏi EU vào ngày 31/10 bất chấp có đạt được thỏa thuận hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tân Thủ tướng Anh phá vỡ quy tắc hoàng gia ngay sau khi nhậm chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO