Tăng cường công tác giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu

Hoàng Anh 05/02/2020 08:00

Ngày 4/2, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch phòng, chống bệnh viêm phổi do chủng mới của virus corona trên địa bàn tỉnh. Trong khi đó, tỉnh Hà Giang cũng đã khẩn cấp đưa ra những giải pháp cụ thể.

Điện Biên: Sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân

Tại Hội nghị, Sở Y tế tỉnh Điện Biên báo cáo cập nhật tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tính đến ngày 3/2. Theo đó, trên địa bàn tỉnh Điện biên chưa ghi nhận trường hợp xác định dương tính với nCoV. 5 trường hợp có biểu hiện sốt, viêm phổi liên quan đến yếu tố dịch tễ đi, đến vùng có dịch bệnh đã được các cơ sở y tế cách ly, điều trị, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm (các huyện: Mường Nhé 2 trường hợp, Nậm Pồ 1 trường hợp, Mường Ảng 1 trường hợp, TP. Điện Biên Phủ 1 trường hợp). Kết quả xét nghiệm 3 trường hợp tại huyện Mường Nhé và huyện Nậm Pồ âm tính với nCoV. 2 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hiện trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp xác định dương tính với nCoV. Tuy nhiên tỉnh đã tăng cường phòng chống nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế, áp dụng chặt chẽ các biện pháp phòng lây nhiễm cho các cán bộ y tế, bố trí cán bộ trực 24/24. Xử lý ngay các trường hợp bệnh tại các cơ sở y tế của địa phương. Sở Giáo dục và Đào tạo, xem xét cho học sinh nghỉ học trong thời gian ngắn để thực hiện công tác phun phòng khử khuẩn tại các trường, lớp học. Tăng cường công tác giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu, giám sát và theo dõi chặt chẽ các trường hợp nghi ngờ, trường hợp có tiếp xúc gần với người bệnh; sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân và đảm bảo công tác phòng chống nhiễm khuẩn tại bệnh viện…

Hà Giang: Bố trí 3 khu cách ly

Cũng trong ngày 4/2, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức họp chuẩn bị các phương án cách ly người từ vùng dịch trở về địa phương để phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Trước diễn biến nhanh của dịch viêm phổi cấp do nCoV, thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước theo các cửa khẩu quốc tế, tỉnh Hà Giang sẽ phải tiếp nhận rất đông các đối tượng lao động trở về theo Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên). Tuy nhiên, thực tế việc công dân về nước còn qua cả những cửa khẩu phụ, đường mòn, lối mở. Để phòng, chống dịch bệnh virus corona, tỉnh thực hiện cách ly tại chỗ công dân trở về tại khu vực nhập cảnh trong 14 ngày để theo dõi, giám sát tình hình sức khỏe. Khu vực Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy đã bố trí 50 giường bệnh ở Trạm y tế xã Thanh Thủy. Bệnh viện dã chiến tại Trường Quân sự tỉnh có quy mô 600 giường bệnh, hiện đã sẵn sàng tiếp nhận 150 người. Các huyện đã tiến hành xây dựng kế hoạch tiếp nhận, cách ly các đối tượng trên, nhưng điều kiện cơ sở vật chất vẫn còn khó khăn.

Được biết, Trường Quân sự tỉnh bố trí 3 khu cách ly riêng biệt cho công dân và toàn bộ chi phí sinh hoạt, ăn, ở hỗ trợ 60 nghìn đồng/người/ngày. Nếu trong trường hợp đông công dân trở về, Công an tỉnh phối hợp với các sở, ngành chuyển ngay giường, chăn, màn, phương tiện đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu. Đối với các huyện, chủ động sắp xếp ngay chỗ cách ly, nhất là ở địa bàn các xã biên giới. Cùng với đó, Sở Y tế khảo sát dự phòng phương án cách ly khi có dịch nCoV xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường công tác giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO