Tăng cường giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm

Hạnh Nhân 27/09/2018 09:00

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đề nghị, thời gian tới cần tăng cường phối hợp thực hiện công tác giám sát ở địa bàn khu dân cư để tranh thủ sự phát giác của người dân khi cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn có dấu hiệu vi phạm VSATTP.

Tăng cường giám sát  an toàn vệ sinh thực phẩm

Đoàn giám sát kiểm tra thực tế mô hình trồng cây ăn quả tại xã Đại Minh, huyện Yên Bình.

Mới đây, Đoàn giám sát của Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã giám sát tại huyện Yên Bình và TP Yên Bái về việc chấp hành pháp luật đảm bảo an toàn thực phẩm.

Kết quả cho thấy, nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, các tổ chức xã hội và sự quan tâm của UBND các xã, phường nên nhận thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống và người tiêu dùng có sự chuyển biến theo chiều hướng tích cực.

Giám sát tại TP Yên Bái, Ban chỉ đạo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm TP.Yên Bái cho biết, từ đầu năm đến nay, TP Yên Bái đã ban hành 4 kế hoạch phối hợp liên ngành kiểm tra trong các đợt cao điểm như: Tết Nguyên đán, Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua đó, đã tổ chức được 38 đoàn kiểm tra liên ngành tại 520 cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thực phẩm có giấy phép đăng ký.

Cùng với đó tổ chức tập huấn và cấp giấy chứng nhận kiến thức về an toàn thực phẩm, cho 268 người là chủ cơ sở và nhân viên của cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thành phố. TP Yên Bái cũng đã chỉ đạo các phường tổ chức được 168 buổi tuyên truyền về sức khỏe, về vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng ở các khu dân cư thu hút 4.174 người tham dự, 12 buổi thảo luận nhóm. Nhờ triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm một cách đồng bộ nên trong thời gian qua trên bàn TP không xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Tại huyện Yên Bình, sau khi đi kiểm tra thực tế Nhà hàng Quán lá tổ 10, cơ sở nấu rượu của ông Lương Thế Hội - tổ 14a, thị trấn Yên Bình, mô hình trồng cây ăn quả hộ ông Nguyễn Văn Định, thôn Minh Thân, xã Đại Minh, Đoàn giám sát đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm huyện.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Yên Bình, hiện tại, huyện có 1.362 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, dịch vụ thực phẩm. Từ đầu năm đến nay, huyện Yên Bình đã ban hành 3 kế hoạch phối hợp liên ngành kiểm tra trong các đợt cao điểm như: Tết Nguyên đán. Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qua đó, đã tổ chức được 54 đoàn kiểm tra liên ngành tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thực phẩm có giấy phép đăng ký, đã cấp giấy chứng nhận cho 28 cơ sở sản xuất kinh doanh, chế biến, sơ chế đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Trong đợt giám sát, ông Nguyễn Thanh Xuân đã ghi nhận và đánh giá cao công tác quản lý và chấp hành pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm của TP Yên Bái và huyện Yên Bình.

Ông Xuân đề nghị, Uỷ ban MTTQ Việt Nam từ huyện đến xã tiếp tục phối hợp với chính quyền và các đoàn thể đẩy mạnh và đổi mới các hình thức tuyên truyền, hướng mạnh về cơ sở, tăng cường phối hợp thực hiện công tác giám sát ở địa bàn khu dân cư để tranh thủ sự phát giác của người dân khi cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn có dấu hiệu vi phạm VSATTP để kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước có biện pháp xử lý, xử phạt nghiêm minh nhằm bảo vệ sức khoẻ cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO