Tăng cường kỹ năng điều tra tội phạm mạng xuyên quốc gia

15/11/2017 08:35

Ngày 14/11, Đại sứ quán Australia phối hợp cùng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an Việt Nam) tổ chức Chương trình đào tạo quản lý thực thi Luật pháp khu vực châu Á lần thứ 44 (ARLEMP) về chủ đề “Công tác điều tra tội phạm mạng xuyên quốc gia”.

Chương trình nhằm chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo kỹ năng cho 23 cán bộ trong điều tra tội phạm mạng xuyên quốc gia. Theo Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc- phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), ARLEMP 44 có sự tham gia của học viên đến từ Australia, Campuchia, Indonesia, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Philippines, Sri Lanka, Thái Lan, Hà Lan, Anh, Việt Nam…

Tội phạm mạng là một loại hình tội phạm xuyên quốc gia mới nổi. Mục đích chủ yếu của các đội điều tra tội phạm mạng là nhằm ngăn chặn, hạn chế, điều tra và truy tố các hoạt động tội phạm trên mạng, và nhằm đối phó với sự liên kết giữa tội phạm và công nghệ.

Được khởi xướng từ năm 2005, ARLEMP đã trở thành một chương trình đào tạo tiêu biểu dành cho các cán bộ quản lý và lãnh đạo cảnh sát trong khu vực, trong đó đã có hơn 870 cán bộ thực thi luật pháp của các nước tốt nghiệp chương trình và đang tích cực phối hợp với nhau trong công cuộc đấu tranh chống tội phạm xuyên quốc gia tại mỗi nước.

Lê Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường kỹ năng điều tra tội phạm mạng xuyên quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO