Tăng cường rà soát việc chi trả, hỗ trợ trực tiếp bằng tiền

Lan Hương 21/07/2021 14:29

Đây là một phần nội dung của Công điện số 05/CĐ-LĐTBXH của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 một cách khẩn trương nhất, bảo đảm chính sách đến người lao động, người sử dụng lao động và người dân kịp thời, đầy đủ và đúng đối tượng.

Xây dựng kế hoạch triển khai Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg theo đặc thù của địa phương; chủ động sử dụng nguồn lực của địa phương và chỉ đạo thực hiện các chính sách hỗ trợ trên địa bàn; căn cứ vào tình hình thực tế địa phương để ban hành chính sách hỗ trợ đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác.

Chỉ đạo triển khai ngay việc rà soát, thống kê, chi trả cho các đối tượng hỗ trợ; đặc biệt là các đối tượng hỗ trợ trực tiếp bằng tiền. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và Ủy ban nhân dân các cấp thường xuyên cập nhật dữ liệu báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác hỗ trợ các đối tượng trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

Trước đó, Bộ LĐTB&XH cũng có công văn hỏa tốc số 2308/LĐTBXH-VP của Bộ LĐTB&XH gửi Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Bộ yêu cầu việc tăng cường sử dụng công nghệ thông tin, hạn chế tối đa các cuộc họp trực tiếp, chỉ tổ chức họp khi đảm bảo khoảng cách; tăng cường các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc, các thủ tục hành chính. Các đơn vị xây dựng phương án ứng phó khi có ca nhiễm hoặc trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.

Bộ cũng yêu cầu tạm dừng các đoàn thanh tra, kiểm tra chưa thực sự cần thiết ở các địa phương đang có dịch; trường hợp cần thiết thanh tra, kiểm tra phải hạn chế số lượng người tham gia; tạm dừng công tác tiếp công dân tại trụ sở Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường rà soát việc chi trả, hỗ trợ trực tiếp bằng tiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO