Tăng cường tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp và người dân

Thuý Hằng 23/04/2020 08:00

Ngày 22/4, tại Hội nghị trực tuyến “Tăng cường tín dụng ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19”, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết sẽ quyết liệt triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế, khách hàng vay vốn.

Tăng cường tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp và người dân

Ảnh minh họa.

Theo Thống đốc Lê Minh Hưng, ngành ngân hàng đã cho vay, cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho gần 167 nghìn khách hàng với dư nợ gần 63 nghìn tỷ đồng; miễn giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ cho trên 14 nghìn khách hàng với dư nợ hơn 12 nghìn tỷ; hạ lãi suất với dư nợ hiện hữu cho hơn 289 nghìn khách hàng với dư nợ khoảng 948.407 tỷ đồng; cho vay mới lãi suất ưu đãi cho 146.571 khách với dư nợ cho vay mới đạt 511.230 tỷ đồng; miễn giảm phí thanh toán cho khách hàng đến hết năm 2020 là khoảng trên 1000 tỷ đồng.

Riêng với Ngân hàng Chính sách xã hội, đã thực hiện gia hạn nợ cho 102.930 khách hàng với dư nợ 2.815 tỷ đồng, cho vay mới đối với 516.668 khách hàng với dư nợ 18.825 tỷ đồng.

Tuy nhiên, thực tế triển khai vẫn còn một số vướng mắc cần tháo gỡ, do đó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu toàn bộ hệ thống tổ chức tín dụng triển khai các biện pháp cơ cấu lại nợ, cho vay mới, giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ cho khách vay vốn, triển khai hỗ trợ.

Thống đốc khẳng định: “Ngay sau cuộc họp hôm nay, ngoài các Ngân hàng thương mại nhà nước, tất cả quy định phải được quán triệt, để tiếp tục đẩy nhanh tiến trình làm việc với khách hàng, xử lý tháo gỡ các vấn đề. 4 ngân hàng thương mại quốc doanh phải triển khai tất cả các vấn đề nêu trên trong tuần này”.

Đăc biệt, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng cho rằng các tổ chức tín dụng phải chia sẻ tối đa khó khăn với khách hàng vay vốn, với nền kinh tế trong giai đoạn này cũng như sau khi dịch kết thúc. “Các tổ chức tín dụng có kết quả kinh doanh thì phải sử dụng để tăng trích lập dự phòng. Trong số đó, sử dụng tối đa việc giảm chi phí đó để hỗ trợ giảm lãi suất cho nền kinh tế. Các tổ chức tín dụng công bố kết quả số liệu kinh doanh phải có giải thích rõ ràng để dư luận chia sẻ, nhà đầu tư, thị trường nắm rõ thông tin chứ không phải công bố thông tin thuần túy”-Thống đốc Lê Minh Hưng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp và người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO