Tăng cường vị thế của phụ nữ trong xã hội hiện nay

H.Nhi Ảnh: Quang Vinh 20/10/2017 11:26

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh nhấn mạnh: Tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khi ra đời đã đấu tranh và giành được quyền bình đẳng cho phụ nữ. Hiện nay, việc tham vấn chính sách, cũng như kiến nghị đề xuất sửa đổi Luật hướng tới bảo đảm quyền bình đẳng nam, nữ, thứ hai là tăng cường vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội và gia đình.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh phát biểu tại Tọa đàm.

Sáng 20/10, Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2017), Ban chấp hành Công đoàn, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp tổ chức Tọa đàm Phụ nữ với phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn hiện nay.

Tại Tọa đàm, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh nhấn mạnh: Tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khi ra đời đã đấu tranh và giành được quyền bình đẳng cho phụ nữ. Hiện nay, việc tham vấn chính sách, cũng như kiến nghị đề xuất sửa đổi Luật hướng tới bảo đảm quyền bình đẳng nam, nữ, thứ hai là tăng cường vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội và gia đình.

Nhiều Bộ luật ra đời như: Luật Bình đẳng giới, Luật Lao động… đều có điều chỉnh tăng cường vai trò phụ nữ, và ngày càng thể hiện sự lồng ghép giới trong tất cả các chương trình kế hoạch của Đảng, của Nhà nước và các Bộ ngành.

Quang cảnh Tọa đàm.

Điều đó cho thấy, tổ chức này ra đời có chức năng, nhiệm vụ đấu tranh cho tổ chức của mình để tổ chức ngày càng phát triển bền vững.

Riêng cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ, có Ban Công đoàn, có tổ nữ công, trong đó tổ chức Công đoàn cũng hướng tới việc chăm lo cho người lao động nói chung, và bảo đảm quyền lợi của chị em phụ nữ nói riêng.

Các tham luận và ý kiến phát biểu tại Tọa đàm càng khẳng định phụ nữ Việt Nam từ xưa đến nay là những anh hùng chống ngoại xâm kiên cường, dũng cảm, là người cán bộ cần cù, sáng tạo, thông minh, là người có vai trò đặc biệt quan trọng trong mỗi gia đình. Hơn nữa, họ là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu, đã sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.

Nói về chủ đề “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh gợi mở: Đã từ lâu chúng ta chưa ôn lại chủ đề này, việc nhắc lại giúp chúng ta hiểu và khẳng định được khái niệm giỏi việc nước, đảm việc nhà ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ khác nhau, và chúng ta phải làm gì để đạt tiêu chuẩn đó.

“Cách xác định cách thức đánh giá, bình chọn, lựa chọn tiêu chí và đưa ra giá trị của phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà, chúng ta cần phải bàn để tổ chức thực hiện”, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh nhấn mạnh.

Đại điện Ban Phong trào tặng hoa chúc mừng chị em nhân ngày 20-10.

Theo Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh, nên chăng, trong những đề xuất của Công đoàn tới đây, cần lựa chọn những tấm gương giỏi việc nước, giỏi việc nhà. Đối tượng của phong trào nên có cả nam và nữ cùng tham gia và những tấm gương sẽ được biểu dương trong các dịp kỷ niệm, ngày lễ lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường vị thế của phụ nữ trong xã hội hiện nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO