Tặng gỗ tang vật phá rừng cho người nghèo

Phạm Hưởng 20/06/2017 17:19

Ngày 20/6, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, vừa cho phép huyện Chư Păh tặng 28 lóng gỗ (52,5m3), tang vật trong vụ phá rừng tại Ban Quản lí Rừng phòng hộ (QLRPH) Đông Bắc Chư Păh cho các hộ nghèo tại xã Hà Tây để làm nhà ở. Đồng thời chỉ đạo UBND huyện có trách nhiệm kiểm tra, giám sát và báo cáo vụ việc về UBND tỉnh đến khi kết thúc vụ việc.

Gỗ bị các đối tượng lâm tặc đốn hạ tại lâm phận Ban Quản lí Rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Păh.

Theo chỉ đạo của tỉnh, UBND huyện Chư Păh đã giao Hạt Kiểm lâm chủ trì phối hợp cùng Công an, UBND xã Hà Tây lập phương án cưa xẻ, vận chuyển theo thời gian cụ thể.

Các công cụ vận chuyển, cưa xẻ phải bằng thủ công, tuyệt đối không được mở đường mới để vận chuyển. Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra không để các đối tượng xấu lợi dụng khai thác, vận chuyển gỗ trái phép.

Ngoài ra, Phòng LĐ-TB&XH huyện có trách nhiệm phối hợp với xã Hà Tây tiến hành rà soát, đánh giá, lựa chọn để số gỗ trên hỗ trợ đúng đối tượng và có báo cáo UBND huyện để theo dõi.

Công văn 2110/UBND - NL do ông Kpă Thuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kí .

Trước đó, UBND huyện Chư Păh đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh Gia Lai cho phép tặng gỗ tang vật cho 17 - 20 hộ nghèo làng Kon Sơ Lăng, xã Hà Tây đang sinh sống gần bãi tập kết gỗ, có nhu cầu về làm nhà ở theo chính sách của Chính phủ.

Sau 2 lần đề xuất, UBND tỉnh mới có công văn chấp thuận tặng 52,5m3 gỗ trong vụ án phá rừng để tặng người nghèo với điều kiện tang vật phải được ngành chức năng đo đếm, khám nghiệm cụ thể.

Như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, đã có 54 cây gỗ chò xót bị lâm tặc đốn hạ trái phép, cắt xẻ thành 73 lóng tại tiểu khu 174 (Ban QLRPH Đông Bắc Chư Păh.

Công văn chỉ đạo của UBND huyện Chư Păh.

Đêm ngày 4, rạng sáng mồng 5 Tết, lâm tặc xông vào bãi tập kết (xã Hà Tây, huyện Chư Păh) lấy đi 45 lóng gỗ, hiện trường còn lại 28 lóng gỗ tang vật.

Vụ án sau đó đã Công an huyện Chư Păh khởi tố, 3 đối tượng đã bị bắt để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 100 ngày, lực lượng chức năng huyện Chư Păh vẫn phải cắt cử lực lượng túc trực canh số gỗ tang vật với nhiều khó khăn, tốn kém.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng gỗ tang vật phá rừng cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO