Tang lễ nhạc sĩ Thanh Tùng tổ chức vào sáng ngày 22/3 tại Hà Nội

Theo Dantri.com.vn 16/03/2016 14:55

Lễ viếng và truy điệu nhạc sĩ Thanh Tùng được tổ chức vào hồi 8h đến 10h30 ngày thứ ba 22/3/2016 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Lễ an táng cùng ngày tại Công viên nghĩa trang Thiên Đức (xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

Theo cáo phó của gia đình nhạc sĩ Thanh Tùng, vị nhạc sỹ sau một thời gian bệnh nặng, mặc dù đã được các bác sỹ và gia đình tận tình chăm sóc cứu chữa nhưng do bệnh tình quá nặng, đã qua đời lúc 5 giờ 45 phút ngày thứ ba, 15/3/2016 (tức ngày 7 tháng 2 năm Bính Thân) tại Bệnh viện Bạch Mai, hưởng thọ 69 tuổi.

Lễ viếng và truy điệu nhạc sĩ Thanh Tùng được tổ chức vào hồi 8 giờ đến 10h30 ngày thứ ba 22/3/2016 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Lễ an táng cùng ngày tại Công viên nghĩa trang Thiên Đức (xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).



Nhạc sĩ Thanh Tùng (Ảnh: Gia đình & Xã hội)

Nhạc sĩ Thanh Tùng (tên đầy đủ Nguyễn Thanh Tùng) là một nhạc sĩ với nhiều ca khúc nhạc trẻ rất được yêu thích.

Ông sinh năm 1948 tại Nha Trang, thuộc tỉnh Khánh Hòa. Năm 6 tuổi ông theo cha mẹ tập kết ra Bắc và lớn lên tại Hà Nội. Sau đó ông sang học tại Nhạc viện Bình Nhưỡng, Triều Tiên và tốt nghiệp năm 23 tuổi.

Từ năm 1971 đến 1975 Thanh Tùng là chỉ huy dàn nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam II. Sau 1975, Thanh Tùng về sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và là người có công xây dựng Dàn nhạc nhẹ Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và khai sinh nhóm hợp ca Những làn sóng nhỏ. Ông còn chỉ huy hợp xướng và chỉ đạo nghệ thuật Đoàn Ca múa Bông Sen. Thanh Tùng cũng là người đầu tiên đưa nhạc nhẹ chuyển soạn các ca khúc thành nhạc không lời như Con kênh xanh xanh của Ngô Huỳnh, Cánh chim báo tin vui của Đàm Thanh...

Năm 1975 Thanh Tùng viết ca khúc đầu tay Cây sầu riêng trổ bông cho một vở cải lương. Từ 1987, Thanh Tùng trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng với nhiều sáng tác, trong đó rất nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích như Hát với chú ve con, Hoàng hôn màu lá, Chuyện tình của biển, Lời tỏ tình của mùa xuân, Ngôi sao cô đơn, Câu chuyện nhỏ của tôi, Hoa tím ngoài sân, Em và tôi, Phố biển, Mưa ngâu, Lối cũ ta về...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tang lễ nhạc sĩ Thanh Tùng tổ chức vào sáng ngày 22/3 tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO