Tăng nguồn thu từ du lịch nhờ đặc sản nông nghiệp

Thành Luân 04/08/2018 03:00

Đó là nội dung được đưa ra tại Hội thảo với chủ đề “Phát triển du lịch gắn với nông nghiệp bền vững: Thực trạng và giải pháp” do Tỉnh ủy Lâm Đồng phối hợp cùng Tạp chí Cộng sản tổ chức tại TP Đà Lạt, ngày 3/8.

Để du lịch phát huy lợi thế, các chuyên gia, nhà khoa học khuyến cáo Lâm Đồng và một số tỉnh nên chú ý đồng bộ các giải pháp trong quá trình xây dựng cơ chế chính sách mang tính đặc thù, có tính khả thi cao, nhất là chính sách ưu đãi về đất đai, thuế, nguồn vốn… để khuyến khích đầu tư, tạo dựng các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung tiểu biểu, các mô hình du lịch quy mô nhỏ, vừa.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, vấn đề vệ sinh môi trường ở nông thôn cần được các địa phương quan tâm nhiều hơn để cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng, từ đó thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của du khách, không phải theo xu hướng mình có cái gì, phục vụ cái đó như thời gian qua.

Hội thảo thu hút các lãnh đạo, quản lý, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp du lịch lữ hành ở các tỉnh, thành phía Nam tham dự, cùng chia sẻ kinh nghiệm làm du lịch gắn với các lợi thế từ ngành nông nghiệp của mỗi địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng nguồn thu từ du lịch nhờ đặc sản nông nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO