Tặng thẻ BHYT và nhà tình thương cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Lan Hương 14/11/2022 19:58

Nhằm huy động sự chung tay của toàn xã hội để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ người nghèo, BHXH Đồng Nai đã vận động mạnh thường quân tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và nhà tình thương cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Hưởng ứng phong trào do BHXH tỉnh phát động, mới đây Công ty TNHH Bao bì Ngọc Thanh Phước, Đồng Nai đã ủng hộ về tài chính để trao tặng nhà tình thương cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lâm San và thẻ BHYT tại 02 xã Xuân Đường và Thừa Đức huyện Cẩm Mỹ.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai, tặng nhà tình thương và thẻ BHYT chia sẻ yêu thương là hoạt động nhằm huy động sự chung tay của toàn xã hội để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ người nghèo; phát huy tinh thần tương thân, tương ái “ là lành đùm, là rách” của dân tộc Việt Nam. Trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là trao tặng món quà chăm sóc sức khỏe, đem lại niềm vui, thể hiện được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng. Thông qua chương trình cũng nhằm tuyên truyền đến người dân lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH, BHYT, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Chính vì vậy, trong những năm qua BHXH tỉnh Đồng Nai tích cực vận động các mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ kinh tế cũng như mua thẻ BHYT cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đánh giá hoạt động ý nghĩa mà BHXH tỉnh Đồng Nai triển khai, ông Lê Xuân Hải, Phó chủ tịch UBND xã Thừa Đứ, huyện Cẩm Mỹ nhấn mạnh, trao tặng nhà tình thương là việc làm vô cùng ý nghĩa giúp các gia đình ổn định cuộc sống cùng với đó tấm thẻ BHYT cũng là món quà thiết thực, giúp nhiều người có cơ hội tiếp cận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, giảm gánh nặng chi phí điều trị bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng thẻ BHYT và nhà tình thương cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO