Tạo cơ hội khởi nghiệp cho những phụ nữ hoàn lương

Hoài Nam 26/07/2019 06:00

Ngày 25/7, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai tổ chức Diễn đàn “Cơ hội ngày trở về”. Diễn đàn nhằm mục đích hỗ trợ cho phụ nữ sau khi hoàn lương được tiếp cận với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về khởi nghiệp, vay vốn, tạo việc làm, từ đó phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.

Tại Diễn đàn, gần 200 phụ nữ đang chấp hành án phạt tại Trại giam Gia Trung được chia sẻ, trao đổi về những cơ chế, chính sách liên quan đến khởi nghiệp, phát triển kinh doanh; tư vấn, giới thiệu việc làm, dạy nghề cho người lao động; cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;…

Theo số liệu của Trại giam Gia Trung, từ năm 2018 đến nay, tại trại, đã có 121 phạm nhân nữ ra tù tái hòa nhập cộng đồng. Trong số đó, nhiều chị đã vượt lên chính mình, nỗ lực phát triển kinh tế, tạo dựng cuộc sống mới. Việc tạo cơ hội cho phụ nữ lầm lỡ được định hướng khởi nghiệp sẽ giúp chị em tự tin hơn để vượt qua thử thách, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tích cực lao động, cải tạo để được hưởng sự khoan hồng của Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo cơ hội khởi nghiệp cho những phụ nữ hoàn lương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO