Tạo cơ hội việc làm bền vững cho 2.000 lao động di cư

Lan Hương 17/08/2017 15:03

Ngày 17/8, Tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức buổi họp báo giới thiệu dự án “Tạo cơ hội việc làm bền vững và cộng đồng an toàn cho nữ thành niên nhập cư Hà Nội”.

Quang cảnh buổi họp báo.

Mục tiêu của dự án là tăng cường khả năng thích ứng và ổn định kinh tế cho nữ thanh niên và phụ nữ nhập cư (độ tuổi 18-30) ở khu vực thành thị bằng cách cung cấp các kỹ năng chuyên nghiệp, kỹ năng mềm và kỹ năng sẵn sàng làm việc, tăng cơ hội việc làm bền vững (theo định nghĩa của Tổ chức lao động quốc tế ILO).

Tại buổi họp báo, ông Lưu Quang Đại, Giám đốc chương trình Plan International Việt Nam cho biết, dự án sẽ mang đến các cơ hội tham gia các khóa đào tạo kỹ năng chuyên nghiệp, kỹ năng mềm và kỹ năng sẵn sàng làm việc, kết nối việc làm và tự kinh doanh, giúp các nữ thanh niên và phụ nữ nhập cư hiện đang sinh sống tại huyện Đông Anh có việc làm bền vững.

Bên cạnh đó, các điểm tư vấn sẽ được thành lập để cung cấp thông tin, tư vấn cho nữ thanh niên và phụ nữ nhập cư giảm thiểu nguy cơ bạo lực giới và nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ về nhà ở an toàn, tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục.

Đồng thời, dự án còn thúc đẩy việc thành lập mạng lưới doanh nghiệp cam kết việc làm bền vững và bình đẳng giới cho nữ thanh niên và phụ nữ nhập cư.

Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 nữ thanh niên và phụ nữ nhập cư được cung cấp thông tin và tư vấn về nơi ở, việc làm và cơ hội học tập; 800 người được đào tạo tăng cường kỹ năng chuyên nghiệp, kỹ năng mềm và kỹ năng sẵn sàng làm việc; 590 người được kết nối với các doanh nghiệp để có cơ hội thực tập và việc làm ổn định sau đào tạo; 100 người được đào tạo và hỗ trợ tự kinh doanh từ những mô hình do chính họ lên kế hoạch thực hiện.

Dự án sẽ do trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Thăng Long phối hợp với Hội LHPN huyện Đông Anh, Viện Phát triển sức khỏe, cộng đồng - Ánh sáng (LIGHT) và tổ chức Plan International Việt Nam triển khai tại huyện Đông Anh, Hà Nội từ tháng 12/2016 đến tháng 6/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo cơ hội việc làm bền vững cho 2.000 lao động di cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO