Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đi bầu cử

QUỐC ĐỊNH (ghi) 21/05/2021 06:26

Tỉnh Đồng Nai là một trong số địa phương có dân số lớn của cả nước, trong đó lượng người nhập cư làm việc tại các khu công nghiệp khá đông; đồng thời cũng là địa bàn có nhiều đồng bào có đạo. Ông Bùi Quang Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai chia sẻ với báo Đại Đoàn Kết, trong công tác tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện một cuộc bầu cử trọn vẹn, không xảy ra bất kỳ sai sót nào.

Ông Bùi Quang Huy.

Ông Bùi Quang Huy cho biết, đến nay mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất. Trong bối cảnh nạn dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, toàn bộ hệ thống chính trị của tỉnh Đồng Nai cùng với các tầng lớp nhân dân, vừa thực hiện nghiêm ngặt việc phòng chống dịch, vừa thực hiện đảm bảo các công việc của cuộc bầu cử.

Tỉnh Đồng Nai ở vào số ít các địa phương có dân số đông, trên 3,3 triệu người nên số cử tri cũng rất lớn (gần 2,3 triệu cử tri). Đặc biệt là địa phương phát triển kinh tế nhanh, nhất là công nghiệp, nên đồng bào các địa phương khác tụ hội về lập nghiệp khá đông. Điều đó dẫn đến số dân tạm trú khá lớn (gần nửa triệu người). Các cấp ủy Đảng, chính quyền và Mặt trận của tỉnh Đồng Nai rất quan tâm đến bộ phận cử tri này để bà con có điều kiện thuận lợi nhất nhằm thực hiện quyền bầu cử của mình.

Trong cuộc bầu cử lần này, Đồng Nai rất chú trọng đến khâu tuyên truyền, bằng các hình thức trực quan như pano, khẩu hiệu, truyền thông trên các báo, đài địa phương và Trung ương; phù hợp với từng tầng lớp, thành phần xã hội. Ông Huy cũng cho biết, kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp ở tỉnh Đồng Nai cho thấy tỷ lệ đại biểu nữ, trẻ tuổi, ngoài Đảng và tái cử đều đảm bảo và cao hơn so với quy định. Riêng cấp HĐND tỉnh, tỷ lệ nữ đạt 45% (cao hơn 10%); tỷ lệ trẻ tuổi đạt 26,6% (cao hơn 11% so với quy định).

“Qua theo dõi các cuộc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của những người ứng cử do Mặt trận tổ chức, chúng tôi thấy đại bộ phận cử tri đánh giá rất cao những người ứng cử HĐND các cấp nhiệm kỳ này, nhất là về độ tuổi, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ được đào tạo và phẩm chất đạo đức, lối sống. Tôi tin rằng, nhân dân sẽ rất sáng suốt để lựa chọn đúng những người nổi trội nhất để trở thành người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình”, ông Huy cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đi bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO